Yến sào Khánh Hòa là thương hiệu nổi tiếng và duy nhất của ngành yến sào Việt Nam nhận Thương hiệu Quốc gia nhiều năm liền. Doanh nghiệp cũng tiên phong hiện thực hóa mô hình sản xuất xanh và phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường. Những bước đi chiến lược này giúp Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) mở rộng thị trường, nâng cao giá trị thương hiệu, khẳng định trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng.
Thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
Năm 2024 khép lại với bộn bề biến động của kinh tế, cũng như chính trị trên thế giới. Tuy nhiên, Yến sào Khánh Hòa vẫn để lại những dấu ấn đậm nét trong việc khẳng định thương hiệu trên thị trường thế giới. Thị trường xuất khẩu của Yến sào Khánh Hòa liên tục được mở rộng. Nếu năm 2019, công ty chỉ xuất khẩu sản phẩm đi 20 thị trường thì đến nay đã tăng hơn 30 thị trường, trải đều khắp các châu lục với gần 60 sản phẩm, khẳng định vị thế hàng đầu của một thương hiệu quốc gia. Đây là nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Ông Nguyễn Khoa Bảo - Phó Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết: “Thành công này đến từ chiến lược định vị thương hiệu dựa trên chất lượng quốc tế, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe từ các thị trường cao cấp. Xuất khẩu thô hoặc làm gia công sẽ dễ dàng hơn nhưng chúng tôi quyết nâng tầm phát triển các sản phẩm sau chế biến, chọn xuất khẩu bằng chính thương hiệu của mình dù con đường này gian nan gấp nhiều lần. Đó là cách để khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên trường quốc tế”.
Với phương châm luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, Yến sào Khánh Hòa không chỉ có chỗ đứng ở nhiều quốc gia mà còn ở những thị trường đòi hỏi chất lượng hết sức nghiêm ngặt như: Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Đông… Đặc biệt, năm 2023 và 2024 là dấu mốc đáng tự hào khi Yến sào Khánh Hòa khẳng định vị thế tại thị trường Trung Quốc. Yến sào Khánh Hòa đã được trưng bày tại khu trưng bày thành quả sáng kiến “Vành đai và con đường” tại Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc. Bên cạnh đó, công ty đã chung tay thúc đẩy hợp tác giữa Khánh Hòa và Trung Quốc trong việc quảng bá và xuất khẩu Yến sào Khánh Hòa đạt tổng trị giá 10 triệu nhân dân tệ, thiết lập được mối quan hệ hợp tác với 2 doanh nghiệp nổi tiếng là Đồng Nhân Đường và Xiaoxiandun Bắc Kinh, triển khai thực hiện việc đàm phán hợp tác với các siêu thị lớn tại đất nước tỷ dân này.
Năm 2024, Yến sào Khánh Hòa đã khẳng định thương hiệu bằng những giải thưởng trong nước và quốc tế: Lần thứ 4 đạt Thương hiệu Quốc gia; Hàng Việt Nam chất lượng cao; Top 10 Thương hiệu Phát triển bền vững Châu Á - Thái Bình Dương; Top 10 Thương hiệu Vàng Châu Á; Giải thưởng Thương hiệu mạnh phát triển bền vững. Thành công đó còn có sự góp sức của Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Yến sào Khánh Hòa với Giải Vàng chất lượng quốc gia, Giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương, Thương hiệu số 1 Việt Nam... Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đạt Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam ngành thực phẩm - đồ uống, Cúp vàng vì sức khỏe cộng đồng.
Mới đây, tại Chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại TP. Ninh Ba, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã lần lượt tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác về việc cung ứng hàng hóa với Tập đoàn Đồng Nhân Đường Bắc Kinh và Trung tâm Logistics Nông sản và sản phẩm phụ TP. Ninh Ba. Sự kiện này đã giúp Công ty Yến sào Khánh Hòa quảng bá mạnh mẽ thương hiệu yến sào Việt Nam, các sản phẩm chất lượng cao và tạo cơ hội thâm nhập sâu rộng vào thị trường Trung Quốc. Qua đó, công ty tiếp tục củng cố và mở rộng thị phần tại thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới. Đặc biệt, thông qua Đồng Nhân Đường Bắc Kinh và Trung tâm Logistics Nông sản và sản phẩm phụ TP. Ninh Ba, các sản phẩm Yến sào Khánh Hòa sẽ được tiêu thụ với số lượng lớn hơn trong thời gian tới. Đây là 2 doanh nghiệp hàng đầu ở Trung Quốc nên khi họ hợp tác với Yến sào Khánh Hòa đã khẳng định vị thế, uy tín vượt trội của công ty tại thị trường Trung Quốc. Ông Chen Yun Bo - đại diện Công ty TNHH Quản lý chuỗi cung ứng Ninh Ba Hưng Thiên Đạt (Trung Quốc) chia sẻ: “Sanest, Sanvinest là các sản phẩm rất nổi tiếng, được người dân Trung Quốc đánh giá cao và rất ưa chuộng. Những lô hàng đầu tiên đến với thị trường Trung Quốc đã được người tiêu dùng đón nhận và hài lòng về chất lượng của sản phẩm”.
Hướng đến kỷ nguyên xanh
Trong 2 năm qua, các cụm từ “chuyển đổi xanh”, “sản xuất xanh” được nhắc đến rất nhiều. Trên bình diện thế giới, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số gần như đã trở thành yêu cầu bắt buộc. Doanh nghiệp nếu muốn tiếp cận các thị trường cao cấp như: Mỹ, EU, Nhật Bản... không còn lựa chọn nào khác ngoài việc áp dụng các tiêu chuẩn xanh và bền vững. Với tư cách là doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, Công ty Yến sào Khánh Hòa luôn xác định không chỉ là hình mẫu của các tiêu chuẩn về chất lượng mà còn đi đầu trong việc áp dụng các mô hình phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn và sản xuất xanh. Tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên công ty luôn nỗ lực đổi mới, sáng tạo, tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Từ đó, góp phần tăng nhanh quần thể chim yến tại Việt Nam, thực hiện chiến lược phát triển bền vững, xây dựng thương hiệu Yến sào Khánh Hòa đáp ứng các tiêu chí “Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong” của chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.
Từ nhiều năm nay, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã tiên phong trong sản xuất xanh bằng cách áp dụng các công nghệ tự động hóa tiên tiến và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng thế giới như: ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, HACCP, BRCGS và các quy định nghiêm ngặt của thị trường quốc tế như: Úc (AQIS), Canada (CFIA), Hoa Kỳ (FDA), FSMA, HALAL. “Chúng tôi cam kết quy trình sản xuất xanh từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra thân thiện với môi trường. Sản phẩm 100% tự nhiên, không hóa chất, không chất bảo quản; luôn cải tiến nâng cao hàm lượng yến, mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất cho người tiêu dùng” - ông Nguyễn Thanh Hải - Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa chia sẻ.
Ngoài ra, công ty cũng đón đầu xu hướng tiêu dùng xanh bằng cách phát triển bao bì thân thiện với môi trường; triển khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái để vừa có nguồn điện sạch phục vụ sản xuất, vừa góp phần giảm phát thải ra môi trường. Công ty còn nghiên cứu, tạo cảnh quan, môi trường sống xanh cho loài chim yến để bảo tồn, phát triển quần thể đàn chim yến nhằm hướng đến giá trị phát triển bền vững cho ngành nghề yến sào. Với định hướng này, Yến sào Khánh Hòa sẵn sàng vượt qua những “hàng rào xanh”, đáp ứng xu hướng về phát triển bền vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới.
Phấn đấu tăng trưởng hai con số
Không chỉ dẫn đầu giá trị thương hiệu và thị phần trong nước, Công ty Yến sào Khánh Hòa còn tiên phong thể hiện triết lý kinh doanh bền vững và trách nhiệm xã hội. Trong năm 2025, công ty đặt mục tiêu đưa doanh thu tăng trưởng từ 15% trở lên. Trong đó, tập trung vào thị trường Trung Quốc, với kỳ vọng xuất khẩu đạt 10 triệu USD, góp phần cùng chính quyền địa phương hiện thực hóa mục tiêu “Khánh Hòa thập niên nâng tầm và phát triển”, tăng trưởng kinh tế hai con số để hướng tới xây dựng tỉnh Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Để đạt được mục tiêu này, công ty cam kết tiếp tục bảo tồn phát triển quần thể đàn chim yến đảo, nâng cao chất lượng, sản lượng tổ yến; đầu tư xây dựng các nhà máy mới đạt chuẩn thế giới; đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo nhu cầu thị trường; cải tiến mẫu mã hàng hóa…
Bà Trịnh Thị Hồng Vân - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa khẳng định: “Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh hiện không chỉ là nền tảng phát triển mà còn đảm bảo sự sống của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới. Nếu không bắt nhịp, doanh nghiệp sẽ bị tụt lại phía sau, bị loại khỏi sân chơi toàn cầu. Với Công ty Yến sào Khánh Hòa, để đảm bảo cho doanh thu tăng trưởng ở mức hai con số thì chuyển đổi xanh đóng vai trò vô cùng lớn trong việc hoàn thành các mục tiêu. Đồng thời, công ty cũng sẽ đẩy mạnh xu hướng “xanh hóa” như điều kiện tiên quyết, tạo lợi thế cạnh tranh trên sân chơi toàn cầu”.
Tết Ất Tỵ 2025 đã đến gần, mở ra rất nhiều hy vọng. Công ty Yến sào Khánh Hòa cũng bắt đầu năm mới với tâm thế “Vững bước tiến vào kỷ nguyên xanh” như một lời cam kết mạnh mẽ của công ty với cộng đồng, môi trường và thế hệ mai sau. Công ty tiếp tục khẳng định phát triển bền vững là con đường duy nhất tạo ra giá trị lâu dài, trở thành niềm tự hào của Việt Nam trên bản đồ thế giới.
NHẬT MINH
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin