11:10, 07/10/2014

Khắc phục mất kết nối Internet băng rộng trong 36 giờ

Từ ngày 1/4/2015, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet phải đảm bảo chỉ tiêu thời gian khắc phục mất kết nối đạt mức tối thiểu 90% số lần mất kết nối được khắc phục trong thời gian 36 giờ đối với địa bàn nội thành, thị xã.

Từ ngày 1/4/2015, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet phải đảm bảo chỉ tiêu thời gian khắc phục mất kết nối đạt mức tối thiểu 90% số lần mất kết nối được khắc phục trong thời gian 36 giờ đối với địa bàn nội thành, thị xã.


Đây là một trong những nội dung được quy định tại Thông tư số 12/2014/TT-BTTTT ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất” QCVN 34:2014/BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông.


Theo đó, quy chuẩn này áp dụng đối với Cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất để thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất theo các quy định của Nhà nước và của Bộ Thông tin và Truyền thông.


Quy chuẩn này cũng là cơ sở để người sử dụng giám sát chất lượng dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất của các doanh nghiệp.


Quy chuẩn quy định, chất lượng dịch vụ là kết quả tổng hợp của các chỉ tiêu thể hiện mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ đối với dịch vụ đó. Dịch vụ truy nhập Internet được cung cấp thông qua mạng viễn thông cố định mặt đất dựa trên các công nghệ khác nhau có tốc độ tải xuống từ 256 kbit/s trở lên.


Việc thiết lập một phiên truy nhập Internet và thời gian kể từ khi bắt đầu thiết lập, gửi yêu cầu làm việc tới một website cho đến khi nhận được phản hồi của website đó không vượt quá 60s.


Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet phải đảm bảo chỉ tiêu thời gian khắc phục mất kết nối đạt mức tối thiểu 90% số lần mất kết nối được khắc phục trong thời gian 36 giờ đối với địa bàn nội thành, thị xã và 72 giờ đối với các khu vực thị trấn, làng, xã. Thời gian khắc phục mất kết nối được tính từ lúc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nhận được thông báo về việc mất kết nối Internet từ phía khách hàng hoặc từ hệ thống thiết bị của doanh nghiệp đến lúc kết nối được khôi phục.


Ngoài ra, Quy chuẩn cũng quy định cụ thể về các chỉ tiêu chất lượng khác như: Tỷ lệ đăng nhập hệ thống thành công ≥ 95%; doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải có văn bản hồi âm cho 100% khách hàng khiếu nại trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ thời điểm tiếp nhận khiếu nại; tỷ lệ khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ ≤ 0,25 khiếu nại/100 khách hàng/3 tháng liên tiếp...


Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/4/2015 và thay thế “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truy nhập internet ADSL” ký hiệu QCVN 34:2011/BTTTT ban hành kèm theo Thông tư số 11/2011/TT-BTTTT.


Theo chinhphu.vn