Năm học 2012 - 2013, học sinh lớp 1, 2, 3, cần có 6 quyển sách, gồm tiếng Việt tập 1, Tiếng Việt tập 2, vở tập viết tập 1, vở tập viết tập 2, toán, tự nhiên và xã hội.
Năm học 2012 - 2013, học sinh lớp 1, 2, 3, cần có 6 quyển sách, gồm tiếng Việt tập 1, Tiếng Việt tập 2, vở tập viết tập 1, vở tập viết tập 2, toán, tự nhiên và xã hội.
Ảnh minh họa |
Còn Học sinh lớp 4 và lớp 5 cần có 9 quyển: tiếng Việt tập 1, tiếng Việt tập 2, toán, đạo đức, khoa học, lịch sử và địa lý, âm nhạc, mĩ thuật, kĩ thuật.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố số lượng sách giáo khoa tối thiểu đối với mỗi học sinh tiểu học trong năm học 2012 - 2013.
Năm học 2012 - 2013, Bộ cũng yêu cầu triển khai thí điểm phương pháp “Bàn tay nặn bột” tại 63 tỉnh, thành phố trong toàn quốc. Mỗi tỉnh, thành phố chọn tối thiểu 2 trường có điều kiện: mỗi trường 2 lớp, mỗi giáo viên dạy thí điểm 1 - 2 chủ đề ở môn Tự nhiên và Xã hội, hoặc môn Khoa học, các tiết học khác, giáo viên chủ động vận dụng ở mức độ phù hợp. Giáo viên được chủ động bố trí thời gian hợp lý để hướng dẫn học sinh học tập.
Ngoài ra, triển khai thí điểm dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới tại 48 trường tiểu học ở 6 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Đà Nẵng, Hải Dương, Ninh Bình).
"Bàn tay nặn bột" được Giáo sư Georges Charpak (đoạt giải Nobel vật lý năm 1992) sáng lập vào năm 1995. Phương pháp này chú trọng đến việc hình thành kiến thức cho học sinh bằng việc quan sát, tìm tòi nghiên cứu, điều tra, thực hiện thí nghiệm… để chính các em tìm ra câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống.
Ngoài việc chú trọng đến kiến thức khoa học, "Bàn tay nặn bột" còn chú ý đến việc rèn luyện kỹ năng diễn đạt thông qua ngôn ngữ nói và viết cho học sinh.
Theo Chinhphu.vn