11:05, 19/05/2012

Cho phép Nhà đầu tư tiếp nhận 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 1A

Thủ tướng Chính phủ đã cho phép về nguyên tắc việc nhà đầu tư Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả được tiếp nhận trạm thu phí Bàn Thạch và trạm thu phí Ninh An trên Quốc lộ 1A.

Thủ tướng Chính phủ đã cho phép về nguyên tắc việc nhà đầu tư Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả được tiếp nhận trạm thu phí Bàn Thạch và trạm thu phí Ninh An trên Quốc lộ 1A.

Phối cảnh hầm đường bộ qua đèo Cả  - Ảnh Internet
Phối cảnh hầm đường bộ qua đèo Cả - Ảnh Internet

Về mức thu phí và thời gian hạn thu phí, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo nhà đầu tư tính toán cụ thể và thống nhất với Bộ Tài chính, đảm bảo khả năng hoàn vốn cho Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý sử dụng vốn ngân sách Nhà nước bố trí trong kế hoạch hàng năm của Bộ Giao thông vận tải để thanh toán cho nhà đầu tư phần kinh phí thực hiện hợp phần xây dựng - chuyển giao (BT) và công tác điền bù giải phóng mặt bằng của Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả.

Bộ Giao thông vận tải xem xét cụ thể mức lãi suất huy động của nhà đầu tư, đảm bảo hiệu quả đầu tư; đồng thời thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính cân đối ngân sách Nhà nước trong kế hoạch hàng năm đến năm 2027 để thanh toán cho nhà đầu tư, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý về nguyên tắc việc bảo lãnh cho nhà đầu tư vay vốn thực hiện đồng bộ dự án. Bộ Tài chính xem xét cụ thể việc cấp bảo lãnh theo đúng quy định của Luật Quản lý nợ công số 29/2009/QH12.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý cho nhà đầu tư được phép kinh doanh các dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi đất giao cho dự án và độc quyền kinh doanh dịch vụ quảng cáo dọc theo tuyến đường trong phạm vi của dự án theo quy định của pháp luật.

Được biết, Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả trên Quốc lộ 1A có chiều dài toàn tuyến 13,4km, tổng vốn đầu tư 15.603 tỷ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành dự án vào quý II/2016.

Theo Chinhphu.vn