Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương trước ngày 15-6-2012, báo cáo kết quả việc thí điểm coi kết quả học tập môn tiếng Anh là điều kiện xét lên lớp cho học sinh lớp 3 năm học 2011 - 2012.
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương trước ngày 15-6-2012, báo cáo kết quả việc thí điểm coi kết quả học tập môn tiếng Anh là điều kiện xét lên lớp cho học sinh lớp 3 năm học 2011 - 2012.
Ảnh minh họa |
Năm học 2011 - 2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai dạy thí điểm tiếng Anh ở lớp 4 tại 92 trường của 20 tỉnh và triển khai đại trà dạy tiếng Anh ở lớp 3 tại các trường có đủ điều kiện (do các Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định).
Để đảm bảo công tác chỉ đạo dạy học tiếng Anh trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo trước ngày 15-6-2012 một số vấn đề liên quan đến việc dạy học bộ môn này.
Theo đó, các Sở Giáo dục và Đào tạo cần báo cáo kết quả rà soát số lượng và chất lượng của đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học (kể cả những giáo viên dạy tự chọn và giáo viên dạy theo chương trình, giáo viên trong biên chế và giáo viên dạy hợp đồng). Đồng thời, lập kế hoạch bồi dưỡng giáo viên cho năm học tới, báo cáo kết quả và kế hoạch tiếp theo về việc xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán của địa phương và việc thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn ở cấp trường, cụm trường, quận huyện, tỉnh, thành phố.
Bộ cũng yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo kết quả việc chỉ đạo kiểm tra chất lượng dạy và học tiếng Anh ở các lớp 4 thí điểm và lớp 3 đại trà; bước đầu đánh giá kết quả học tập của học sinh học tiếng Anh lớp 3 đại trà, thí điểm coi kết quả học tập môn tiếng Anh là điều kiện xét lên lớp cho học sinh lớp 3 năm học 2011 - 2012.
Các Sở Giáo dục và Đào tạo cần tập hợp ý kiến của giáo viên và cán bộ quản lý để góp ý với Bộ Giáo dục và Đào tạo về cách thức, nội dung kiểm tra; chủ động đóng góp với Bộ các kinh nghiệm kiểm tra đánh giá của địa phương.
Bộ cũng yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo kết quả việc sử dụng nguồn kinh phí dành cho việc triển khai Đề án ngoại ngữ ở địa phương theo yêu cầu sử dụng hợp lý, đúng mục đích, tập trung đảm bảo thiết bị dạy học tối thiểu cho các lớp học ngoại ngữ và bồi dưỡng giáo viên, tránh lạm dụng mua sắm hệ thống thiết bị dạy học ngoại ngữ chuyên dụng khi chưa có điều kiện sử dụng hiệu quả.
Đồng thời, tổ chức thẩm định các tài liệu dạy và học tiếng Anh đã qua dạy tự chọn có kết quả ở địa phương không do Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn và ban hành; chịu trách nhiệm về chất lượng những tài liệu này; rà soát, chấn chỉnh, không đưa thêm các tài liệu mới vào sử dụng trong nhà trường.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ dự kiến tổ chức Hội nghị tổng kết 2 năm triển khai Chương trình tiếng Anh tiểu học vào tháng 7-2012. Vì vậy, Bộ yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức việc sơ kết, góp ý sau một năm triển khai dạy tiếng Anh đại trà của địa phương và hai năm triển khai chương trình tiếng Anh tiểu học của Bộ.
Theo Chinhphu.vn