10:01, 10/01/2012

Quy định mới về mức chi tiêu tài chính đối với giải thi đấu thể thao

Từ ngày 15-2-2012, sẽ chính thức áp dụng mức chi mới cho các giải thi đấu thể thao trong nước và quốc tế tổ chức tại Việt Nam theo Thông tư số 200/2011/TTLT-BTC-BVHTTDL do liên Bộ Tài chính - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành.

Từ ngày 15-2-2012, sẽ chính thức áp dụng mức chi mới cho các giải thi đấu thể thao trong nước và quốc tế tổ chức tại Việt Nam theo Thông tư số 200/2011/TTLT-BTC-BVHTTDL do liên Bộ Tài chính - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tư quy định chế độ chi tiêu tài chính đối với các các giải thi đấu thể thao cấp quốc gia; Giải thi đấu cấp khu vực, tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương; Giải thi đấu thể thao Việt Nam mở rộng do Việt Nam tổ chức có mời nước ngoài tham dự; Giải thi đấu thể thao quốc tế tổ chức tại Việt Nam.

Thông tư không áp dụng cho các giải thi đấu bóng đá trong nước và quốc tế tổ chức tại Việt Nam.

Nội dung chi, gồm: Chi tiền ăn, chi tiền thưởng đối với vận động viên, huấn luyện viên; Chi tiền tầu xe đi về, tiền thuê chỗ ở; Chi tiền ăn, chi bồi dưỡng làm nhiệm vụ cho thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, các tiểu ban chuyên môn, trọng tài và giám sát...

Đối với các giải thi đấu thể thao trong nước, về mức chi tiền ăn trong quá trình tổ chức giải, Thông tư quy định mức chi không quá 150.000 đồng/người/ngày cho các đối tượng gồm Thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các Tiểu ban Đại hội thể dục thể thao, hội thi thể thao; Thành viên Ban tổ chức và các Tiểu ban chuyên môn từng giải thi đấu; Trọng tài, giám sát điều hành, thư ký các giải thi đấu.

Như vậy, mức chi mới này cao hơn mức chi tiền ăn cho các đối tượng trên theo quy định hiện hành tại Thông tư 02/2009/TTLT-BTC-BVHTTDL (không quá 60.000 đồng/người/ngày đối với các giải thi đấu cấp quốc gia, kể cả chính thức và mở rộng; từ 25.000 - 50.000 đồng/người/ngày đối với các giải thi đấu cấp khu vực và tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương).

Tiền ăn của vận động viên, huấn luyện viên thực hiện theo quy định hiện hành.

Tiền bồi dưỡng làm nhiệm vụ được tính theo ngày làm việc thực tế, hoặc theo buổi thi đấu, trận đấu thực tế. Đối với các giải thi đấu cấp quốc gia, Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức, Trưởng, Phó các tiểu ban chuyên môn: Không quá 120.000 đồng/người/ngày (mức hiện hành là 100.000 đồng/người/ngày); Thành viên các tiểu ban chuyên môn: Không quá 100.000đ/người/ngày (mức hiện hành là 80.000 đồng/người/ngày); Giám sát, trọng tài chính: Không quá 85.000 đồng/người/buổi (mức hiện hành là 70.000 đồng/người/ngày)...

Theo Chinhphu.vn