09:12, 23/12/2011

Sửa đổi, bổ sung quy định về cung ứng dịch vụ bưu chính công ích

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 65/2008/QĐ-TTg ngày 22-5-2008 về cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 65/2008/QĐ-TTg ngày 22-5-2008 về cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, sẽ không quy định việc khoán mức tăng sản lượng hàng năm đối với dịch vụ bưu chính công ích do Nhà nước đặt hàng. Thay vào đó là quy định: Từ năm 2011 đến năm 2013, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định kế hoạch sản lượng hàng năm đối với dịch vụ bưu chính công ích và phát hành các loại báo theo quy định phù hợp với tình hình thực tế.

Đồng thời, Quyết định mới cũng bổ sung quy định: Từ năm 2011 đến năm 2013, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định khoán trợ cấp 3 năm (chia ra từng năm) cho Bưu chính Việt Nam để thực hiện cung ứng dịch vụ bưu chính công ích sau khi có ý kiến của Bộ Tài chính và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.

Hàng năm, Bộ Thông tin và Truyền thông căn cứ mức khoán trợ cấp đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận để đề nghị Bộ Tài chính tổng hợp vào dự toán ngân sách nhà nước và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật.

Đồng thời quy định cụ thể nhiệm vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt kế hoạch cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, đặt hàng và thanh toán cho Bưu chính Việt Nam thực hiện kế hoạch; áp dụng cơ chế thưởng phạt theo kết quả thực hiện Hợp đồng đặt hàng theo quy định của pháp luật.

Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 15-2-2012.

Theo Chinhphu.vn