09:10, 06/10/2011

Thực hiện ưu đãi đối với lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải

Các Bộ Giao thông vận tải, Nội vụ, Tài chính vừa ra Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện Quyết định số 141/2009/QĐ-TTg ngày 31-12-2009 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế tiền lương và chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải.

Các Bộ Giao thông vận tải, Nội vụ, Tài chính vừa ra Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện Quyết định số 141/2009/QĐ-TTg ngày 31-12-2009 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế tiền lương và chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với lực lượng tìm kiếm cứu nạn (TKCN) hàng hải.

Công chức, viên chức và người lao động theo chế độ hợp đồng lao động làm việc trong lực lượng TKCN hàng hải được áp dụng hệ số điều chỉnh tăng thêm so với mức lượng tối thiểu chung- Ảnh minh họa
Công chức, viên chức và người lao động theo chế độ hợp đồng lao động làm việc trong lực lượng TKCN hàng hải được áp dụng hệ số điều chỉnh tăng thêm so với mức lượng tối thiểu chung- Ảnh minh họa
Đối tượng được áp dụng cơ chế tiền lương và phụ cấp ưu đãi là các công chức, viên chức và người lao động theo chế độ hợp đồng lao động làm việc trong lực lượng TKCN hàng hải, đã được xếp lương theo quy định tại Nghị định 204/2004/NĐ-CP hoặc đã được xếp lương theo các bảng lương B2 và B5 ban hành kèm theo Nghị định 205/2004/NĐ-CP làm việc tại Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam và các đơn vị trực thuộc.

Hệ số điều chỉnh tăng thêm từ 1,34 – 1,8

Theo Thông tư, các đối tượng trên sẽ được áp dụng hệ số điều chỉnh tăng thêm so với mức lương tối thiểu chung (Kđc) như sau:

Mức Kđc = 1,8 được áp dụng đối với viên chức, người lao động làm việc trên các phương tiện TKCN hàng hải đã được xếp lương theo bảng lương B5, nhóm III và thuyền viên ca nô cao tốc TKCN xếp lương theo bảng lượng B2 ban hành kèm theo Nghị định 205/2004/NĐ-CP.

Trừ các đối tượng trên, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam và các đơn vị trực thuộc được áp dụng mức 1,34.

Hệ số điều chỉnh tăng thêm nói trên được cộng với hệ số 1,0 mức lương tối thiểu chung để tính trả tiền lương hàng tháng theo ngạch, bậc, các khoản phụ cấp lương (nếu có) của công chức, viên chức và người lao động trong lực lượng TKCN hàng hải.

Phụ cấp ưu đãi theo nghề từ 30% - 50%

Về mức phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức, người lao động trong lực lượng TKCN hàng hải, Thông tư quy định áp dụng mức phụ cấp từ 30% - 50%.

Cụ thể, mức phụ cấp 30% được áp dụng đối với công chức, viên chức làm công tác chỉ huy phối hợp nghiệp vụ TKCN như: Trực chỉ huy nghiệp vụ TKCN, trực ban nghiệp vụ TKCN của Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải Việt nam và các đơn vị trực thuộc; công chức, viên chức làm công tác trực ban thông tin liên lạc; tổ chức huấn luyện nghiệp vụ trong hoạt động TKCN và công tác quản lý kỹ thuật đối với phương tiện TKCN.

Mức 50% được áp dụng đối với viên chức và lao động làm việc trên các phương tiện TKCN hàng hải chuyên dụng đã được xếp lương theo bảng lương B5, nhóm III và thuyền viên ca nô cao tốc TKCN xếp lương theo bảng lượng B2 ban hành kèm theo Nghị định 205/2004/NĐ-CP.

Thông tư quy định, tiền lương tăng thêm và phụ cấp ưu đãi theo nghề được chi trả trực tiếp hàng tháng cho các đối tượng hưởng.

Tuy nhiên, các đối tượng trên không được hưởng tiền lương tăng thêm cũng như phụ cấp ưu đãi theo nghề trong thời gian đi công tác, học tập ở trong nước không trực tiếp làm việc chuyên môn về TKCN hàng hải liên tục từ 1 tháng trở lên; thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương; thời gian tạm đình chỉ công tác; thời gian nghỉ ốm đau, thai sản được hưởng bảo hiểm xã hội…

Theo Chinhphu.vn