09:07, 06/07/2011

Hỗ trợ xúc tiến thương mại

Doanh nghiệp thực hiện quảng bá hình ảnh ngành hàng, chỉ dẫn địa lý nổi tiếng của vùng, miền ra thị trường nước ngoài phục vụ tuyên truyền xuất khẩu sẽ được hỗ trợ 70% chi phí theo hợp đồng phát hành trên các phương tiện thông tin đại chúng tại nước ngoài để giới thiệu hình ảnh và chỉ dẫn.

Doanh nghiệp thực hiện quảng bá hình ảnh ngành hàng, chỉ dẫn địa lý nổi tiếng của vùng, miền ra thị trường nước ngoài phục vụ tuyên truyền xuất khẩu sẽ được hỗ trợ 70% chi phí theo hợp đồng phát hành trên các phương tiện thông tin đại chúng tại nước ngoài để giới thiệu hình ảnh và chỉ dẫn.

Hỗ trợ một số hoạt động tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm...Ảnh minh họa
Hỗ trợ một số hoạt động tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm...Ảnh minh họa

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia bao gồm xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu, xúc tiến thương mại thị trường trong nước và xúc tiến thương mại miền núi, biên giới và hải đảo.

Cụ thể, đối với chương trình xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu, doanh nghiệp thực hiện quảng bá hình ảnh ngành hàng, chỉ dẫn địa lý nổi tiếng của vùng, miền ra thị trường nước ngoài sẽ được hỗ trợ 70% chi phí theo hợp đồng phát hành trên các phương tiện thông tin đại chúng tại nước ngoài để giới thiệu hình ảnh và chỉ dẫn.

Trong trường hợp doanh nghiệp tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm tại nước ngoài thì được hỗ trợ 100% các khoản chi phí như thuê mặt bằng và thiết kế, dàn dựng gian hàng; Trang trí chung của khu vực Việt Nam (bao gồm cả gian hàng quốc gia nếu có)... Mức hỗ trợ tối đa đối với nội dung này không quá 200 triệu đồng/1 doanh nghiệp tham gia.

Đối với nội dung “Tổ chức các hoạt động giao nhận, vận chuyển và dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu hàng hoá qua các cửa khẩu biên giới”, Nhà nước hỗ trợ 100% các khoản chi phí lập dự án đầu tư, chi phí thiết kế, chi phí các thủ tục hành chính, thẩm tra phê duyệt nhằm xây dựng bến bãi vận tải, giao nhận, tập kết hàng hoá, hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ xuất khẩu tại các cửa khẩu khu vực biên giới. với mức hỗ trợ tối đa không quá 350 triệu đồng /1 cụm, điểm quy hoạch.

Đối với nội dung "Phát triển hệ thống phân phối hàng Việt từ khu vực sản xuất đến miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc và hải đảo" và nội dung "Tổ chức và phát triển hoạt động phân phối hàng Việt sang các khu vực biên giới với các nước có chung biên giới", hỗ trợ 100% các khoản chi như: chi phí tổ chức bán hàng, chi phí phát hành trên các phương tiện thông tin đại chúng về giới thiệu chương trình tổ chức bán hàng và hệ thống phân phối hàng hóa;... Mức hỗ trợ tối đa nội dung này là không quá 100 triệu đồng/ 1 đợt bán hàng.

Thông tư này sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1-8-2011.

Theo Chinhphu.vn