12:04, 28/04/2011

Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa

Theo Thông tư 23/2011/TT-BGTVT do Bộ Giao thông vận tải ban hành, các dự án xây dựng công trình có liên quan đến giao thông đường thủy nội địa trước khi thi công phải có ý kiến chấp thuận phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy của cơ quan quản lý.

Theo Thông tư 23/2011/TT-BGTVT do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành, các dự án xây dựng công trình có liên quan đến giao thông đường thủy nội địa (ĐTNĐ) trước khi thi công phải có ý kiến chấp thuận phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy của cơ quan quản lý.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thẩm quyền xem xét, cho ý kiến đối với các công trình trên được quy định như sau: Bộ GTVT xem xét cho ý kiến đối với các công trình thuộc dự án trọng điểm quốc gia, dự án nhóm A.

Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam xem xét cho ý kiến đối với các công trình thuộc dự án nhóm B, C trên ĐTNĐ quốc gia; ĐTNĐ chuyên dùng nối với ĐTNĐ quốc gia; ĐTNĐ chuyên dùng đi qua hai tỉnh trở lên...

Sở GTVT xem xét cho ý kiến bằng văn bản đối với các công trình thuộc dự án nhóm B, C trên ĐTNĐ địa phương; ĐTNĐ chuyên dùng nối với ĐTNĐ địa phương.

Cũng theo Thông tư, để đảm bảo an toàn, sau khi kết thúc thi công, trong thời hạn 30 ngày, nhà đầu tư các dự án công trình nói trên phải thực hiện lắp đặt báo hiệu ĐTNĐ theo quy định đối với công trình; tổ chức công tác rà quét, thanh thải vật chướng ngại phát sinh trong quá trình thi công, trong phạm vi vùng nước khu vực thi công hoặc ngoài vùng nước thi công ảnh hưởng đến an toàn giao thông ĐTNĐ; bàn giao luồng, phạm vi hành lang bảo vệ luồng cho đơn vị quản lý ĐTNĐ khu vực.

Theo Chinhphu.vn