02:03, 03/03/2011

Tuyển sinh đào tạo thạc sĩ 1 đến 2 lần/năm

Đối với các ngành đào tạo trình độ đại học có thời gian đào tạo từ 5 năm trở lên, thời gian đào tạo trình độ thạc sĩ tối thiểu là 1 năm học.Đối với các ngành đào tạo trình độ đại học có thời gian đào tạo từ 4 năm rưỡi trở xuống, thời gian đào tạo trình độ thạc sĩ là 1 năm rưỡi đến 2 năm học.

Theo Quy chế Đào tạo trình độ thạc sĩ do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) mới ban hành, việc thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ được tổ chức từ 1 đến 2 lần/năm.

Thời gian đào tạo thạc sĩ từ 1 -2 năm học
Thời gian đào tạo thạc sĩ từ 1 -2 năm học

Các môn thi tuyển gồm: môn ngoại ngữ, môn cơ bản, môn cơ sở của ngành hoặc chuyên ngành đào tạo.

Đối với môn ngoại ngữ, Thủ trưởng cơ sở đào tạo quy định môn ngoại ngữ trong tuyển sinh và trình độ ngoại ngữ của người dự tuyển theo từng ngành hoặc chuyên ngành đào tạo. Thí sinh dự tuyển đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành ngoại ngữ phải dự thi ngoại ngữ thứ hai.

Về môn cơ bản, môn cơ sở của ngành hoặc chuyên ngành đào tạo do cơ sở đào tạo đề nghị trong hồ sơ đăng ký nhận nhiệm vụ hoặc hồ sơ đề nghị cho phép đào tạo trình độ thạc sĩ ngành hoặc chuyên ngành đào tạo đã được cơ quan có thẩm quyền giao nhiệm vụ hoặc cho phép đào tạo.

Về điều kiện dự thi: Người dự thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ phải đã tốt nghiệp đại học đúng ngành hoặc phù hợp với ngành hoặc chuyên ngành đăng ký dự thi.

Riêng đối với ngành ngoại ngữ, nếu người dự thi đăng ký theo ngành ngoại ngữ đúng với bằng tốt nghiệp đại học theo hình thức giáo dục thường xuyên thì phải có bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy thuộc ngành ngoại ngữ khác.

Người có bằng tốt nghiệp đại học ngành gần với chuyên ngành dự thi phải học bổ sung kiến thức trước khi dự thi. Thủ trưởng cơ sở đào tạo quyết định nội dung kiến thức học bổ sung cho từng đối tượng dự thi…

Có thể lấy bằng thạc sĩ sau 1 năm học

Về thời gian đào tạo, Bộ quy định, đối với các ngành đào tạo trình độ đại học có thời gian đào tạo từ 5 năm trở lên, thời gian đào tạo trình độ thạc sĩ tối thiểu là 1 năm học.

Đối với các ngành đào tạo trình độ đại học có thời gian đào tạo từ 4 năm rưỡi trở xuống, thời gian đào tạo trình độ thạc sĩ là 1 năm rưỡi đến 2 năm học.

Căn cứ vào quy định này, Thủ trưởng cơ sở đào tạo quyết định thời gian đào tạo phù hợp.

Thông tư này sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 15-4-2011.

Theo Chinhphu.vn