08:03, 22/03/2011

Nộp hồ sơ đăng ký tuyển thẳng ĐH trước 25-6-2011

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có văn bản hướng dẫn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2011. Theo đó, thí sinh đăng ký tuyển thẳng cần gửi hồ sơ đăng ký về Sở GDĐT trước ngày 25-6-2011.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có văn bản hướng dẫn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2011. Theo đó, thí sinh đăng ký tuyển thẳng cần gửi hồ sơ đăng ký về Sở GDĐT trước ngày 25-6-2011.

Nộp hồ sơ tuyển thẳng đại học, cao đẳng trước 25-6-2011 - Ảnh minh họa
Nộp hồ sơ tuyển thẳng đại học, cao đẳng trước 25-6-2011 - Ảnh minh họa

Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng bao gồm: Phiếu đăng ký tuyển thẳng; bản sao giấy chứng nhận là thành viên của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế; giấy chứng nhận đạt giải quốc tế về thể dục thể thao (TDTT), năng khiếu nghệ thuật và các đối tượng ưu tiên khác; giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT năm 2011, 2 phong bì đã dán tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh và 2 ảnh chân dung cỡ 4 x 6.

Lệ phí tuyển thẳng là 15.000 đồng/thí sinh/hồ sơ (trong đó, nộp cho Sở GDĐT 10.000 đồng, nộp cho trường khi đến nhập học 5.000 đồng).

Các trường công khai quy định tuyển thẳng trước 5-4-2011

Bộ GDĐT yêu cầu các trường xây dựng quy định cụ thể về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển (về môn đạt giải, loại giải, số lượng... ) của trường mình, thông báo công khai cho thí sinh trước ngày 5-4-2011. Thông tin công khai này được đăng trên website của trường và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước ngày 30-6-2011, các trường sẽ có trách nhiệm thông báo kết quả tuyển thẳng cho các Sở GDĐT.

Được biết, ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết sẽ tuyển thẳng những thí sinh là thành viên đội tuyển Olympic quốc tế. Ưu tiên xét tuyển các đối tượng theo quy định của Bộ GDĐT.

Trường ĐH Xây dựng thì quy định, đối với thí sinh thuộc diện tuyển thẳng vào đại học muốn được học ngành Kiến trúc và Quy hoạch đô thị phải dự thi môn Vẽ Mĩ thuật đạt từ 4.5 điểm trở lên mới được xét tuyển.

Thí sinh thuộc diện tuyển thẳng vào ngành 101, 102, 801, 802 của trường ĐH Kiến trúc Hà Nội được miễn thi hai môn Toán, Lí hoặc môn Văn nhưng phải dự thi các môn Năng khiếu và đạt điểm theo các khu vực nêu trên.
Thí sinh diện tuyển thẳng vào ngành Kiến trúc, Thiết kế công nghiệp Viện ĐH Mở Hà Nội được miễn thi môn văn hóa nhưng phải thi năng khiếu, đạt mới được tuyển.

Tại trường ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, thí sinh thuộc diện tuyển thẳng đăng kí vào ngành Kiến trúc phải thi các môn năng khiếu và điểm thi phải ≥ 5 mới được xét trúng tuyển. Thí sinh được phép đăng kí dự thi môn Hóa khối A của trường.

Đối với trường ĐH Khoa học tự nhiên (TP. Hồ Chí Minh), các đối tượng thuộc diện tuyển thẳng thuộc nhóm ưu tiên số 1 khi xét vào chương trình Cử nhân tài năng. Những đối tượng ưu tiên tiếp theo xét tuyển vào học chương trình này tại trường lần lượt là: Thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT; thí sinh là học sinh trường Phổ thông Năng khiếu, đăng ký theo đúng ngành học phổ thông và thí sinh có tổng điểm 3 môn thi và điểm môn năng khiếu cao.

Tương tự, chương trình Cử nhân tài năng của trường ĐH quốc tế cũng ưu tiên số 1 cho đối tượng là thí sinh thuộc diện tuyển thẳng và có môn thi phù hợp với ngành đăng ký. Sau đó là thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT; thí sinh có điểm thi tuyển sinh cao. Đây cũng là ưu đãi của trường ĐH Kinh tế Luật khi xét tuyển vào chương trình Kỹ sư tài năng (ngành Khoa học máy tính) của trường.

Đối với trường ĐH Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, thí sinh thuộc diện tuyển thẳng đăng ký vào các ngành của khối V và H phải thi các môn năng khiếu và điểm thi phải ≥5 mới trúng tuyển.

ĐH Văn hóa TP. Hồ Chí Minh quy định, thí sinh diện tuyển thẳng vào khối R1, R2, R3, R4, R5 được miễn thi môn văn hoá nhưng phải thi các môn năng khiếu đạt mới được xét tuyển.

Theo Chinhphu.vn