03:10, 29/10/2010

Khảo sát thực trạng học sinh chơi games online trên toàn quốc

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa lên kế hoạch khảo sát thực trạng tác động xấu của trò chơi trực tuyến và xây dựng chương trình hành động về phòng, chống tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh đối với học sinh, sinh viên.

Cuộc khảo sát nhằm đánh giá thực trạng học sinh, sinh viên tham gia các trò chơi trực tuyến (games online - GO), từ đó đề ra các giải pháp ngăn chặn, hạn chế những tác động xấu của games online có nội dung bạo lực và không lành mạnh đối với lứa tuổi học trò.

Khảo sát thực trạng học sinh chơi games online để đề ra các giải pháp ngăn chặn, hạn chế những tác động xấu của games online có nội dung bạo lực và không lành mạnh đối với học sinh, sinh viên - Ảnh minh họa
Khảo sát thực trạng học sinh chơi games online để đề ra các giải pháp ngăn chặn, hạn chế những tác động xấu của games online có nội dung bạo lực và không lành mạnh đối với học sinh, sinh viên - Ảnh minh họa

Đối tượng khảo sát là những học sinh phổ thông và sinh viên các trường đại học, cao đẳng đã tham gia GO và tại các địa bàn tập trung nhiều trường học và các quán đại lý Internet.

Khảo sát sẽ được thực hiện bằng hình thức trả lời phiếu phỏng vấn. Thời gian tiến hành phỏng vấn từ ngày 10-10-2010 đến 20-10-2010. Bộ GDĐT yêu cầu các trường tổng hợp thông tin từ các phiếu phỏng vấn và lập báo cáo gửi về Bộ trước ngày 25-10-2010.

Xây dựng Chương trình phòng, chống tác hại của GO đối với học sinh, sinh viên

Theo kế hoạch của Bộ GDĐT, chương trình hành động phòng, chống tác hại của GO có nội dung bạo lực và không lành mạnh đối với học sinh, sinh viên sẽ được xây dựng và dự kiến ban hành vào giữa tháng 12-2010.

Hội thảo về thực trạng và giải pháp phòng, chống tác hại của GO đối với học sinh, sinh viên dự kiến cũng sẽ được tổ chức tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Huế và thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 11 tới.

Đây là chương trình hành động nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 2844/VPCP-KGVX ngày 29-4-2010 về việc giao Bộ GDĐT khảo sát thực trạng học sinh đánh nhau tại một số địa phương và tác động xấu của GO đối với học sinh, sinh viên.

Theo Chinhphu.vn