06:09, 10/09/2010

Thí điểm dạy tiếng Anh tiểu học tại 18 tỉnh, thành

Mục tiêu của Chương trình tiếng Anh Tiểu học là giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, trong đó chủ yếu là nghe, nói.

Năm học 2010 - 2011 sẽ bắt đầu triển khai thí điểm Chương trình tiếng Anh Tiểu học lớp 3. Theo đó, có 18 tỉnh, thành phố sẽ triển khai thí điểm chương trình này, trong đó mỗi tỉnh, thành lựa chọn khoảng từ 2 - 9 trường tham gia.

Thí điểm Chương trình Tiếng Anh Tiểu học lớp 3 trong năm học 2010-2011 - Ảnh minh họa
Thí điểm Chương trình Tiếng Anh Tiểu học lớp 3 trong năm học 2010-2011 - Ảnh minh họa

Cụ thể, TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có 9 trường; các tỉnh/thành phố Thanh Hóa, Hải Phòng: 6 trường; các tỉnh/thành phố Cần Thơ, Nam Định, Vĩnh Phúc: 5 trường; các tỉnh, thành phố Hải Dương, Thái Bình, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Hà Tĩnh: 4 trường; tỉnh Nghệ An: 8 trường; tỉnh/thành phố Thừa Thiên- Huế, Khánh Hòa, Hòa Bình: 3 trường và tỉnh Hà Nam: 2 trường.

Được biết, Hội nghị triển khai dạy thí điểm Chương trình tiếng Anh Tiểu học lớp 3 trong năm học 2010 - 2011 sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào ngày 11/9 tới. Thành phần tham dự hội nghị là lãnh đạo Sở phụ trách tiểu học, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Chuyên viên phụ trách môn tiếng Anh tiểu học; lãnh đạo, Chuyên viên phụ trách Tiếng Anh của Phòng Giáo dục và đào tạo Quận/Huyện và Hiệu trưởng một số trường.

Mục tiêu của Chương trình tiếng Anh Tiểu học là giúp học sinh (HS) hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, trong đó chủ yếu là nghe, nói.

Theo kế hoạch thí điểm, HS sẽ học Ngoại ngữ tiếng Anh bắt đầu từ lớp 3. Tổng số tiết của 3 năm học (lớp 3,4,5) khoảng hơn 400 tiết học.

Sau khi học xong chương trình tiếng Anh tiểu học, HS có thể đạt trình độ tiếng Anh tương đương cấp độ A1 của khung tham chiếu chung châu Âu về ngôn ngữ, sở hữu vốn từ vựng khoảng 500 - 700 từ. Cụ thể, HS có thể hiểu và sử dụng các kiểu diễn đạt quen thuộc hàng ngày và những cụm từ đơn giản nhằm thỏa mãn nhu cầu giao tiếp cụ thể; có thể tự giới thiệu bản thân hoặc người khác, có thể hỏi và trả lời các câu hỏi về thông tin cá nhân như người đó sống ở đâu, những người mà người đó biết và những thứ người đó có; có thể giao tiếp một cách đơn giản với điều kiện người khác nói chậm, rõ ràng và sẵn sàng trợ giúp...

Theo Chinhphu.vn