02:04, 29/04/2010

Miễn thuế nhập khẩu máy thu trực canh cấp cho ngư dân

Máy thu trực canh nhập khẩu để lắp trên tàu cá cho các chủ tàu là hộ nghèo và các chủ tàu có tàu bị chìm, hư hỏng nặng do thiên tai, hoặc bị tai nạn khác khi khôi phục sản xuất theo quy định sẽ được miễn thuế nhập khẩu.

Máy thu trực canh giúp ngư dân phòng tránh bão kịp thời
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư hướng dẫn miễn thuế nhập khẩu đối với máy thu trực canh cấp cho ngư dân.

Theo đó, các đơn vị nhập khẩu loại máy này để lắp trên tàu cá cho các chủ tàu là chủ hộ nghèo; chủ tàu cá có tàu bị hư hỏng nặng do thiên tai, tai nạn nhằm khôi phục sản xuất theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về "thí điểm trang bị máy thu trực canh cho ngư dân" đều được miễn thuế nhập khẩu.

Hồ sơ miễn thuế gồm: công văn đề nghị miễn thuế của đơn vị nhập khẩu; công văn xác nhận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) nêu rõ số lượng, chủng loại máy; tên đơn vị nhập khẩu; các chứng từ liên quan đến lô hàng nhập khẩu để cơ quan hải quan kiểm tra đối chiếu, miễn thuế theo quy định.

Đối với những lô máy đã nhập khẩu để cấp cho ngư dân trước ngày thông tư này có hiệu lực thi hành, Bộ NN-PTNT cần bổ sung công văn xác nhận và đề nghị hoàn (miễn) thuế nhập khẩu theo quy định. Các lô hàng máy thu trực canh được miễn thuế nhập khẩu nếu sử dụng sai quy định sẽ bị truy thu toàn bộ số thuế được miễn và xử phạt theo quy định.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 6-6-2010.

Máy thu trực canh (thu sóng đơn biên) được lắp trên tàu cá để tiếp nhận thông tin dự báo thời tiết. Nếu biết được thông tin thời tiết kịp thời, ngư dân sẽ chủ động có biện pháp phòng tránh bão kịp thời, giảm thiểu thiệt hại.

(Nguồn: Thông tư 61/2010/TT-BTC)

Theo Chinhphu.vn