08:04, 29/04/2010

Lái xe không lạm dụng sử dụng còi sai quy định

Các doanh nghiệp vận tải ôtô tăng cường công tác truyên truyền Luật Giao thông đường bộ, vận động các lái xe tự giác, không lạm dụng việc sử dụng còi; đồng thời cương quyết không lắp đặt, sử dụng còi không đúng tiêu chuẩn quy định.

Theo yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải, các doanh nghiệp vận tải ôtô tăng cường công tác truyên truyền Luật Giao thông đường bộ, vận động các lái xe tự giác, không lạm dụng việc sử dụng còi; đồng thời cương quyết không lắp đặt, sử dụng còi không đúng tiêu chuẩn quy định.

’Tiếng

Tiếng còi "quá to" của ô tô cũng là một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông

Yêu cầu trên được Bộ Giao thông vận tải gửi đến Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam tại công văn số 2555/BGTVT-ATGT ngày 21-4-2010, với mục đích để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông do nguyên nhân"lạm dụng sử dụng còi", đồng thời góp phần xây dựng văn hóa giao thông.

Thời gian vừa qua, tình trạng ôtô vận tải hàng hóa, hành khách, xe buýt, xe taxi khi tham gia giao thông trên đường bộ thường lạm dụng việc sử dụng còi như: bấm còi liên tục; bấm còi hơi trong đô thị và khu đông dân cư... Nhiều xe ôtô lắp đặt sử dụng còi không đúng thiết kế của nhà sản xuất đối với từng loại xe.

Việc lạm dụng, sử dụng còi như trên của một số lái xe ôtô khi tham gia giao thông là biểu hiện thiếu văn hóa giao thông, làm ảnh hưởng đến người cùng tham gia giao thông trên đường bộ.

Thực tế cũng đã từng xảy ra các vụ va chạm, tai nạn giao thông đường bộ mà nguyên nhân là do tiếng còi “quá to” của xe ôtô làm cho người điều khiển các loại phương tiện khác (môtô, xe gắn máy, xe đạp) đang cùng tham gia giao thông bị giật mình.

Theo Chinhphu.vn