02:02, 03/02/2010

Kiên quyết không để xảy ra tai nạn nghiêm trọng dịp Tết

Hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông, kiên quyết không để xảy ra tai nạn nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng là một trong những nội dung của công điện vừa được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành.

Các trạm thu phí phải tổ chức thu phí khoa học tránh gây ùn tắc giao thông.

Các trạm thu phí phải tổ chức thu phí khoa học tránh gây ùn tắc giao thông.

Theo Bộ GTVT, qua kiểm tra và báo cáo của các địa phương cho thấy, nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng đột biến, đặc biệt là nhu cầu đi lại từ Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh lân cận; công nhân, người lao động từ các khu trọng điểm kinh tế, khu công nghiệp như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… về quê ăn Tết, trong đó có lượng người, phương tiện rất lớn di chuyển từ Nam ra các tỉnh thuộc miền Trung và miền Bắc.

Đặc biệt dấu hiệu nhân dân họp chợ ven đường quốc lộ, ven sông bùng phát, phương tiện đò ngang hoạt động phức tạp, đặc biệt là đò ngang vận chuyển người đi chợ Tết, học sinh qua sông tăng…có nhiều nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến tai nạn giao thông.

Trước tình hình anỳ, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra, kiên quyết không để xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng.

Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, Giám đốc Sở GTVT chỉ đạo Ban quản lý dự án, Chủ đầu tư các dự án (BOT) và các đơn vị thi công các công trình, dự án đường bộ chấp hành nghiêm chỉnh quy định về “bảo đảm an toàn giao thông khi thi công công trình trên đường bộ đang khai thác”, đặc biệt từ ngày 5-2-2010 (ngày 21-12 âm lịch) đến ngày 20-2-2010, tại các công trình, khu vực thi công có lưu lượng giao thông cao (nêu trên), đơn vị thi công phải hạn chế đến mức thấp nhất những yếu tố làm cản trở, hạn chế lưu thông của người và phương tiện; duy trì các phương án bảo đảm giao thông được duyệt như cầu tạm, đường tạm, đường tránh…ở mức tốt nhất; hoàn trả lại mặt đường theo quy định nhằm bảo đảm giao thông êm thuận, thông suốt.

Chỉ đạo các đơn vị thu phí đường bộ tăng cường lực lượng và tổ chức thu phí bảo đảm khoa học, đúng quy định, không làm cản trở, gây ách tắc giao thông tại khu vực Trạm thu phí.

Tổng giám đốc các Ban Quản lý dự án thuộc Bộ GTVT có biện pháp triển khai ngay và kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị thi công thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông...

Theo Chinhphu.vn