10:12, 17/12/2009

Giãn, hoãn nợ cho các đối tượng bị thiệt hại do bão lũ

Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) thực hiện cơ cấu lại nợ hoặc xem xét cho vay mới đối với những khách hàng bị thiệt hại do các cơn bão số 8, 9, 10 và 11 gây ra.

Nhiều gia đình ở Quảng Bình tan hoang vì bão rất cần được hỗ trợ.
Nhiều gia đình ở Quảng Bình tan hoang vì bão rất cần được hỗ trợ.

Nhằm sớm khắc phục hậu quả do cơn bão số 8, 9, 10 và 11 gây ra, góp phần ổn định đời sống và khôi phục sản xuất tại các tỉnh bị thiệt hại, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa yêu cầu các TCTD khẩn trương rà soát lại toàn bộ các khoản nợ vay của từng khách hàng để nắm tình hình thiệt hại đối với vốn tín dụng do các cơn bão trên gây ra.

Các TCTD phối hợp với các chi nhánh nơi có thiệt hại thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ (trong đó có điều chỉnh kỳ hạn trả nợ gốc, hoặc lãi vốn vay, gia hạn nợ), hoặc miễn, giảm lãi tiền vay theo thẩm quyền đối với từng trường hợp cụ thể và tiếp tục xem xét cho vay mới.

Trong trường hợp khách hàng vay vốn bị thiệt hại nặng, vượt khả năng xử lý của từng TCTD thì đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh có báo cáo gửi Bộ Tài chính, NHNN để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, xử lý theo quy định về một số chính sách tín dụng ngân hàng phục vụ phát triển nông nghiệp và nông thôn.

Theo Chinhphu.vn