09:11, 06/11/2009

Thêm một công cụ tài trợ mới cho phát triển

Quỹ Thách thức Việt Nam (VCF) là một công cụ đồng tài trợ nhằm hỗ trợ những đề xuất về mô hình kinh doanh mới, mang lại lợi ích cho người nghèo trên cơ sở bền vững và có thể nhân rộng tại Việt Nam.

Hơn 3 triệu USD tài trợ cho những mô hình kinh doanh hỗ trợ người nghèo. Ảnh minh họa
Hơn 3 triệu USD tài trợ cho những mô hình kinh doanh hỗ trợ người nghèo. Ảnh minh họa

VCF là hợp phần chủ yếu của Dự án Nâng cao hiệu quả thị trường cho người nghèo (M4P2) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện, với sự hỗ trợ của Bộ Phát triển Quốc tế Anh (DFID) và Ngân hàng Phát triển châu Á.

Ban đầu, Quỹ VCF sẽ tập trung vào những mối liên kết với người nghèo trong lĩnh vực chế biến nông sản, sau đó có thể mở rộng ra những lĩnh vực khác nếu việc thực hiện cho kết quả tốt.

VCF sẽ tài trợ không hoàn lại để khuyến khích đầu tư vào những khâu trong chuỗi giá trị nông nghiệp liên quan đến người nghèo, từ giai đoạn sản xuất đến giai đoạn đưa các sản phẩm xâm nhập vào hệ thống bán lẻ lương thực trong nước và quốc tế.

Những dự án này sẽ kiểm định những sáng kiến chuỗi cung ứng mới mang lại lợi ích phát triển cho người nghèo, có thể là người sản xuất, làm công, buôn bán, chế biến hoặc bán lẻ.

Dự kiến VCF với số vốn 3 triệu USD sẽ chính thức ra mắt vào ngày 10-11.
 

Theo Chinhphu.vn