04:11, 29/11/2009

Doanh nghiệp vận tải quốc tế phải do người Việt Nam giữ 51% số vốn

Yêu cầu khi tham gia lưu thông trên tuyến đường vận tải quốc tế, phải mang theo các giấy tờ hợp lệ in bằng song ngữ Việt - Anh gồm: bằng lái xe (đối với lái xe), vé hành khách, hợp đồng vận chuyển và giấy gửi hành lý.

Theo Thông tư hướng dẫn về hoạt động vận tải giữa biên giới các nước tiểu vùng Mê Công mở rộng, các doanh nghiệp có số vốn sở hữu và số lượng nhân viên là người Việt Nam chiếm tối thiểu 51% thì được cấp phép vận tải đường bộ quốc tế.

Tham gia giao thông qua biên giới, phải có giấy tờ song ngữ hợp lệ
Tham gia giao thông qua biên giới, phải có giấy tờ song ngữ hợp lệ

Thông tư do Bộ Giao thông vận tải ban hành quy định rõ yêu cầu khi tham gia lưu thông trên tuyến đường vận tải quốc tế, phải mang theo các giấy tờ hợp lệ in bằng song ngữ Việt - Anh gồm: bằng lái xe (đối với lái xe), vé hành khách, hợp đồng vận chuyển và giấy gửi hành lý.

Các phương tiện vận tải quốc tế khi lưu thông phải có ký hiệu phân biệt quốc gia đặt phía sau xe và tối thiểu phải có đủ 10 chỗ ngồi đối với xe vận chuyển hành khách. Thời gian lưu thông các phương tiện này tại các nước khác là không quá 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh, nếu có lý do chính đáng như thiên tai, tai nạn, hỏng hóc sẽ được gia hạn thêm 10 ngày.

Bộ Giao thông vận tải hoặc cơ quan được Bộ này ủy quyền là cơ quan cấp Giấy phép vận tải đường bộ quốc tế.

Thời hạn của Giấy phép vận tải đường bộ quốc tế là 5 năm.

(Nguồn:Thông tư 29/2009/TT-BGTVT)

Theo Chinhphu.vn