10:10, 20/10/2013

Gia đình có 3 người mắc bệnh hiểm nghèo

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Nga (39 tuổi) và anh Hồ Thế Tưởng (37 tuổi) có 3 người con, trú tổ dân phố số 2, thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. Gia đình anh chị thuộc diện hộ nghèo, đang sống tạm bợ trong căn nhà chật hẹp, dột nát.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Nga (39 tuổi) và anh Hồ Thế Tưởng (37 tuổi) có 3 người con, trú tổ dân phố số 2, thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. Gia đình anh chị thuộc diện hộ nghèo, đang sống tạm bợ trong căn nhà chật hẹp, dột nát. Hàng ngày, anh chị đi làm thuê kiếm sống, nhưng thu nhập chẳng đáng là bao vì công việc bữa có bữa không. Năm 2012, chị Nga bị bệnh đa polyp đại trực tràng phải đi bệnh viện mổ 2 lần, sức khỏe ngày càng giảm sút. Đã vậy, chồng chị là anh Tưởng bị ung thư phế quản kéo dài suốt 5 năm qua. Để có tiền chi phí cho 2 ca phẫu thuật, tiền thuốc cho chồng, gia đình chị phải đi vay mượn tiền người thân, hàng xóm hàng chục triệu đồng...


Vừa lo bệnh, vừa cạn kiệt tiền bạc, tinh thần suy sụp chưa được nguôi ngoai thì nỗi lo khác lại đến với gia đình chị Nga. Con gái của chị là Hồ Thị Bích Đào mới 15 tuổi nhưng lại mắc bệnh như mẹ. Cháu Đào được đưa vào khám, chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh rồi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Theo bác sĩ chẩn đoán, cháu Đào bị đa polyp đại trực tràng cần phải mổ, nhưng do chi phí quá lớn, gia đình không có tiền nên đành đưa cháu về nhà. Chị của cháu Đào là Hồ Thị Diễm Chi (17 tuổi) cũng đang có dấu hiệu mắc căn bệnh này.

 

Cháu Hồ Thị Bích Đào  đang nằm dưỡng bệnh tại nhà.
Cháu Hồ Thị Bích Đào đang nằm dưỡng bệnh tại nhà.


Chị Thanh, tổ trưởng tổ dân phố số 2 cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chị Nga rất khó khăn, nhà có 3 người mắc bệnh hiểm nghèo mà không có tiền. Chính quyền địa phương, bà con lối xóm thương tình nên vận động mọi người đóng góp, giúp đỡ nhưng chẳng đáng là bao...”.


Gia đình chị Nga hiện chỉ còn hy vọng vào tấm lòng nhân ái của cộng đồng, của các mạnh thường quân chung tay hỗ trợ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Nguyễn Thị Nga (địa chỉ nêu trên, ĐT: 01693861439), hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa - 77 Yersin, TP. Nha Trang.


Tiến Dũng