11:09, 06/09/2013

Một gia đình thương binh cần giúp đỡ

Đoàn y, bác sĩ phòng khám bệnh Cựu chiến binh tỉnh Khánh Hòa vừa khám bệnh và cấp thuốc miễn phí tại xã Diên Phước và xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh.

Đoàn y, bác sĩ phòng khám bệnh Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Khánh Hòa vừa khám bệnh và cấp thuốc miễn phí tại xã Diên Phước và xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh. Trong số 52 CCB được khám và cấp thuốc, các bác sĩ đã rất xúc động với hoàn cảnh của gia đình CCB, thương binh Lê Đức Tâm (55 tuổi), ở thôn Phước Tuy, xã Diên Phước.

 


Anh chị có 5 người con, trong đó Lê Đức Phú 26 tuổi, bị bệnh tim bẩm sinh (ảnh), 2 lần phải đi Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị, nhưng vì chi phí mổ tim quá lớn đối với hộ thuộc diện cận nghèo, nên anh chị đành đưa Phú về nhà uống thuốc cầm cự, chỉ hy vọng kéo dài thêm sự sống cho con. Vợ anh là chị Ngô Thị Lệ Tuyết (50 tuổi), bị ung thư tuyến giáp đã mổ hai lần, hiện đang xạ trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hai mẹ con mắc bệnh hiểm nghèo chăm sóc cho nhau vì anh phải đi giữ xe tại chợ quê để kiếm sống. Anh Tâm cho biết, hiện chi phí tiền thuốc hàng tháng cho Phú và tiền xạ trị cho vợ anh mất hơn 2 triệu đồng. Số tiền này hiện đã vượt quá khả năng của gia đình. Gia đình anh Tâm rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm... để vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo này.


Mọi chia sẻ và giúp đỡ xin gửi về: Hộp thư từ thiện Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, Nha Trang (058.3706666); hoặc anh Tâm ( 0945505683).


Trần Công Thi