09:08, 05/08/2013

Anh Bùi Xuân Dũng bị tai nạn lao động cần được giúp đỡ

Ngày 8-6-2013, trong lúc hái xoài thuê, anh Bùi Xuân Dũng (29 tuổi) thường trú thôn Đông Dinh, xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh không may bị trượt chân, ngã từ trên cây xuống đất, bị chấn thương cột sống, chèn ép tủy, liệt tứ chi. Anh Dũng được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngày 8-6-2013, trong lúc hái xoài thuê, anh Bùi Xuân Dũng (29 tuổi) thường trú thôn Đông Dinh, xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh không may bị trượt chân, ngã từ trên cây xuống đất, bị chấn thương cột sống, chèn ép tủy, liệt tứ chi. Anh Dũng được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Qua chẩn đoán, các bác sĩ Khoa Ngoại cột sống chỉ định mổ gấp mới có khả năng hồi phục, với chi phí gần 45 triệu đồng. Theo Thạc sĩ, bác sĩ Trần Hoàng Mạnh - Trưởng khoa Ngoại cột sống, tình trạng liệt tứ chi của bệnh nhân Dũng sau khi được phẫu thuật có cải thiện nhưng còn chậm. Do đó, bệnh nhân cần được điều trị trong thời gian dài nhưng do bệnh nhân không có bảo hiểm y tế nên chi phí sẽ rất tốn kém.

 


Anh Dũng không có nghề nghiệp ổn định, chủ yếu đi hái trái cây thuê theo mùa nên thu nhập bấp bênh. Còn chị Kiên - vợ anh hiện đang làm công nhân may tại Cụm công nghiệp Diên Phú, thu nhập cũng rất thấp. Trước đây, cuộc sống của hai vợ chồng với đứa con nhỏ 4 tuổi cũng đã chật vật. Từ ngày anh Dũng bị tai nạn, chị Kiên phải xin nghỉ việc một thời gian để tiện chăm sóc chồng nên càng khó khăn. Trong khi đó chi phí để chữa trị không nhỏ. Thấy con cái đang gặp khốn khó, cha mẹ anh Dũng đã phải mang sổ đỏ đi thế chấp ngân hàng vay được 40 triệu đồng và vay mượn thêm bà con hàng xóm hơn 5 triệu đồng nữa mới tạm đủ trả chi phí trong thời gian anh điều trị tại bệnh viện. “Cha mẹ tôi tuy đã ngoài 60 tuổi, nhưng hàng ngày phải đi làm phụ hồ để kiếm sống và dành dụm tiền để trả nợ ngân hàng. Nếu không có tiền trả nợ, tôi sợ gia đình sẽ không còn nhà để ở trong khi tôi đang nằm bất động, không giúp được gì cho cha mẹ mình”, anh Dũng lo lắng.


Hiện nay, bệnh tình của anh Dũng đang có dấu hiệu hồi phục và được chuyển sang Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng để tập vật lý trị liệu, châm cứu. Tuy nhiên, chi phí cho việc điều trị không nhỏ vì còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh, khoảng 4 - 5 triệu đồng/tháng.


Gia đình anh Dũng rất mong bạn đọc quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ cho anh được chữa trị kịp thời để sớm thoát khỏi cảnh khó khăn, bệnh tật.


Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Nguyễn Thị Thu Kiên, ĐT: 0972.178.747 hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa - 77 Yersin, TP. Nha Trang. ĐT: 058.3822019.


PHÒNG BẠN ĐỌC