04:06, 15/06/2013

Trao 7,82 triệu đồng tiền từ thiện cho anh Tuấn chị Thủy

Sáng 15-6, đại diện Báo Khánh Hòa đến nhà riêng của anh Từ Quang Tuấn và chị Trần Thị Thủy tại xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa để trao 7,82 triệu đồng tiền từ thiện.

Sáng 15-6, đại diện Báo Khánh Hòa đến nhà riêng của anh Từ Quang Tuấn và chị Trần Thị Thủy tại xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa để trao 7,82 triệu đồng tiền từ thiện.

 


Số tiền này của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm gồm: DNTN Bích Vân (60 Thống Nhất, NT): 1 triệu đồng; Công ty Bảo Minh Khánh Hòa: 1 triệu đồng; Nguyễn Trần Ka Thy (36 Bà Triệu): 500.000 đồng; Nguyễn Thị Minh Cầm (3/4 Trần Quang Khải, NT): 300.000 đồng; Nguyễn Thị Huỳnh (72 Lý Thánh Tôn, NT): 500.000 đồng; Đinh Thị Hạnh (Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung): 1 triệu đồng; Lê Tất Thành (Lớp 5/1 Trường Tiều học Vĩnh Hải): 1 triệu đồng; Nguyễn Thị Liễu (5K Hùng Vương, NT): 300.000 đồng; Nguyễn Phúc Nạp (Tổ 14 Vĩnh Điềm Thượng, NT): 200.000 đồng; Hồng Phước (Đài TT-TH Cam Ranh): 500.000 đồng; Võ Hạnh Liên (31/9 Biệt thự, NT): 200.000 đồng, Ngô Thị Phương-Bùi Gia Khánh (Diên Phước, Diên Khánh): 500.000 đồng; Chú Vinh (Nha Trang): 200.000 đồng; Lê Ban (02 Nguyễn Công Trứ, NT): 500.000 đồng; Một bạn đọc ở Lê Đại Hành: 120.000 đồng.


Trước đó, báo Khánh Hòa có bài viết “Vợ ung thư chăm chồng chấn thương sọ não” phản ánh về hoàn cảnh khó khăn của chị Thủy vừa chữa bệnh ung thư vừa chăm chồng bị chấn thương sọ não vì tai nạn giao thông. Sau khi báo đăng, thông qua Báo Khánh Hòa bạn đọc đã ủng hộ anh chị 8,2 triệu đồng. Sau đó, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến nhà thăm hỏi và tặng thêm cho anh chị gần 67 triệu đồng. Một bạn đọc ở TP. Hồ Chí Minh hứa sẽ tài trợ cho người con lớn của anh Tuấn, chị Thủy học hết đại học nếu cháu thi đỗ trong kỳ tuyển sinh.


Anh Nguyễn Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Phước cho biết, hoàn cảnh của anh Tuấn chị Thủy hiện vẫn còn rất nhiều khó khăn vì không còn nguồn thu nhập. Anh Tuấn do bị ảnh hưởng bởi vết thương nên tính tình thay đổi, nhận thức kém, thường xuyên la hét, mắng chửi mọi người xung quanh và mất khả năng lao động. Chị Thủy dù vẫn mang bệnh nhưng vẫn phải lội xuống bãi biển để cào xút (một loài giống như sò nhưng nhỏ hơn, dùng làm thức ăn cho tôm hùm) để kiếm từ 20 đến 30 ngàn đồng/ ngày. Các con anh chị đều còn nhỏ, chưa phụ giúp được gì cho cha mẹ nên mọi nhu cầu của gia đình đều mong chờ sự giúp đỡ của bà con chòm xóm.


Khi chúng tôi đến, anh Tuấn đang phải vào bệnh viện tỉnh để điều trị bởi hiện nay, tâm thần của anh không ổn định do ảnh hưởng của vết thương. Chị Mười, một người hàng xóm cho biết, từ ngày bị nạn, tính tính anh Tuấn thay đổi hẳn do chấn thương, anh thường xuyên la hét, mắng chửi vợ con và có những hành dộng bất thường. Vài bữa lại phải vào bệnh viện để khám và mua thuốc. Ông Nguyễn Văn An, Bí thư chi bộ thôn cho biết, khi chưa gặp khó khăn. Gia đình anh Tuấn cũng đã là hộ nghèo, nay cái rủi đến dồn dập, hoàn cảnh gia đình càng thêm khó khăn chồng chất. Cả nhà đều không có thu nhập gì, chỉ còn trông chờ vào tiền trợ cấp hàng tháng của xã trong khi tiền để điều trị bệnh cho anh chị lại quá lớn.


Khi nhận tiền hỗ trợ của bạn đọc, chị Thủy rơm rớm nước mắt: “Gia đình tôi rất cám ơn những tấm lòng hảo tâm. Số tiền này thực sự rất quý với gia đình chúng tôi, nhất là trong thời điểm hiện nay”. Hỏi chuyện, chị cho hay toàn bộ số tiền mà bạn đọc ủng hộ trước đây đều đã dùng để điều trị bệnh cho 2 vợ chồng. Sau khi về nhà một thời gian, tài chính gia đình cũng cạn kiệt. Vì nhà không còn tiền, anh thì bị tâm thần không làm được gì nên chị phải đi cào xút dù thu nhập chẳng là bao. Được vài bữa, do phải dầm mình trong nước lạnh quá lâu trong khi sức khỏe còn yếu nên chị bị ngất xỉu ngay dưới biển. May được mọi người xung quanh phát hiện nên đã cứu sống kịp thời. Bây giờ đành phải ở nhà chứ chẳng thể làm gì.


Mong rằng các nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ cho anh Tuấn chị Thủy, giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.


P.V.T