08:06, 09/06/2013

Hơn 70 tuổi vẫn nuôi con bị bệnh lao phổi

Hàng ngày, trong con hẻm nhỏ ở đường Trần Quý Cáp, TP. Nha Trang, hàng xóm luôn thấy ông Hoàng Liên (76 tuổi) ngồi trước căn nhà cấp 4 (số 152/17) cặm cụi bên bàn máy may cũ để nhận sửa quần, áo;....

Hàng ngày, trong con hẻm nhỏ ở đường Trần Quý Cáp, TP. Nha Trang, hàng xóm luôn thấy ông Hoàng Liên (76 tuổi) ngồi trước căn nhà cấp 4 (số 152/17) cặm cụi bên bàn máy may cũ để nhận sửa quần, áo; còn bà Phan Thị Vãng (71 tuổi) - vợ ông làm nghề giác lễ ở chợ. Cặm cụi cả ngày, vợ chồng ông bà cũng kiếm được vài ba chục ngàn để nuôi thân già.


Từ năm 2006, cuộc sống của ông bà càng trở nên túng bấn vì phải nuôi con trai Hoàng Trọng Phan (38 tuổi) mắc bệnh lao phổi nặng. Năm 2010, tưởng như cuộc sống của ông bà bớt phần lo âu khi bệnh tình con trai có dấu hiệu hồi phục. Vậy nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang, đến nay, căn bệnh của con trai tái phát. Ông bà lại phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền bạc chạy chữa cho con đang điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh. Tuổi già, sức yếu, tinh thần suy sụp vì phải lo cho con nhưng vẫn không đủ kinh phí để trang trải khi mỗi ngày, chi phí điều trị cho anh Phan mất khoảng 250 ngàn đồng tiền thuốc đặc trị, ngoài chế độ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo; chưa kể chi phí ăn uống hàng ngày vì anh Phan bị suy dinh dưỡng nặng. Gặp chúng tôi, ông Liên rơm rớm nước mắt nói: “Vợ chồng tôi đã già, kinh tế lại khó khăn, tuy đã cố gắng chạy chữa nhưng đến nay đã không còn đủ khả năng để tiếp tục lo cho con. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái để cứu giúp bệnh tình của con tôi”.


Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: ông Hoàng Liên, số điện thoại 058.3820414, hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang.

 
P.B.Đ