10:05, 25/05/2013

“ Con ơi, hãy mau tỉnh lại…!”

Đó là lời cầu mong tha thiết của bà Bùi Thị Thìn (thôn Tây 1, xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh) đối với con trai là anh Phạm Minh Tâm (25 tuổi) bị chấn thương sọ não, hôn mê hơn 3 tháng nay, đang được điều trị đặc biệt tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đó là lời cầu mong tha thiết của bà Bùi Thị Thìn (thôn Tây 1, xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) đối với con trai là anh Phạm Minh Tâm (25 tuổi) bị chấn thương sọ não, hôn mê hơn 3 tháng nay, đang được điều trị đặc biệt tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (HSTC-CĐ) Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

IMG_2513.jpg
 


Đón chúng tôi từ cổng BV, bà Thìn xuất hiện với dáng người hom hem. Tuy từ cổng đến Khoa HSTC- CĐ không xa nhưng đi được vài bước bà Thìn bỗng đứng lại, một tay chống đầu gối tay kia ôm ngực thở hổn hển. Nghỉ vài giây, bà lại gắng sức dẫn chúng tôi đi tiếp. “Tôi bị hở van tim 2 lá nên hay bị mệt” - bà Thìn nói ngắt quãng. Nhìn hình ảnh người mẹ còm cõi, ốm yếu, túc trực ngày đêm chăm sóc con trai nằm bất động trên giường bệnh, xung quanh toàn dây truyền dịch, ống thở, nhiều người không khỏi xót xa.


Cách đây 8 năm, chồng bà qua đời vì cơn bạo bệnh, khiến hoàn cảnh gia đình bà Thìn vô cùng khó khăn. 3 mẹ con bà sống trong căn nhà lụp xụp, không đủ để che nắng che mưa. Tâm phải bỏ học giữa chừng, lao vào đời mưu sinh, kiếm tiền phụ mẹ nuôi em gái ăn học.Nhưng không may, anh Tâm đã gặp nạn khi con mới 3 tháng tuổi. Mắt rớm lệ, bà Thìn nghẹn giọng: “Ngày 18-2-2013, trong lúc súc hồ để bơm nước, Tâm không may bị trượt chân rơi xuống đất, đầu đập vào chậu kiểng bất tỉnh. Gia đình vội đưa Tâm đi cấp cứu tại BV Diên An. Do bị chấn thương quá nặng nên bác sĩ đề nghị chuyển lên tuyến trên. Hơn 3 tháng trôi qua, nhưng nó vẫn nằm bất động. Tôi chỉ mong nó mau tỉnh dậy...”.


Theo Thạc sĩ, bác sĩ Lý Thế Huy - Khoa HSTC-CĐ BV Đa khoa tỉnh, anh Tâm được đưa vào BV trong tình trạng hôn mê sâu do bị chấn thương sọ não nặng. Tuy đã được phẫu thuật lấy máu tụ, nhưng do não, cột sống cổ bị tổn thương quá nặng nên khả năng Tâm sẽ sống cuộc đời thực vật. Hiện nay, anh Tâm đã tự thở được qua ống thở nhưng vẫn cần được chăm sóc đặc biệt tại Khoa. Anh Tâm ăn uống chủ yếu qua đường truyền dịch...


Đến thời điểm này, viện phí của anh Tâm lên đến hơn 140 triệu đồng. Nhưng bà Thìn mới chỉ đóng tạm ứng cho BV gần 30 triệu đồng. “Đây là số tiền do Công ty của Tâm hỗ trợ và một bác sĩ trong Khoa kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp, bà con hàng xóm, chính quyền địa phương… ủng hộ”, bà Thìn cho biết. Tuy sức khỏe yếu nhưng để có thêm tiền mua sữa cho con, bà Thìn đã tranh thủ phụ chăm sóc người bệnh cho các gia đình khác tại BV. Nói về hoàn cảnh của bà Thìn, bác sĩ Lý Thế Huy thở dài: “Lúc mới đưa anh Tâm vào viện, mái tóc của bà Thìn vẫn còn đen; vậy mà qua hơn 3 tháng chăm sóc con trai mất ăn, mất ngủ, cộng thêm bệnh tim giờ tóc bà đã bạc trắng”.


Báo Khánh Hòa kêu gọi những tấm lòng nhân ái của bạn đọc gần xa, sẻ chia để giúp đỡ mẹ con bà Thìn sớm thoát khỏi cảnh ngặt nghèo. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ trực tiếp với bà Thìn qua số điện thoại 01889524166 hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa - 77 Yersin, TP.Nha Trang.


T.D - K.T