09:10, 22/10/2012

Một trường hợp cần được giúp đỡ

Trong ảnh là anh Nguyễn Tiến Lợi (sinh năm 1964), trú tại 31A đường Lang Liêu, tổ 15, Phương Mai, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, Khánh Hòa.

Trong ảnh là anh Nguyễn Tiến Lợi (sinh năm 1964), trú tại 31A đường Lang Liêu, tổ 15, Phương Mai, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, Khánh Hòa.

 

Khi sinh ra anh Lợi bị tật chân bẩm sinh nên lớn lên anh mất sức lao động. Thời gian anh lập gia đình, sinh đứa con gái với hoàn cảnh khó khăn nên gia đình anh Lợi được xác nhận diện hộ nghèo trong địa phương.

Có lần không may anh Lợi bị té đầu đập vào tường gây chấn thương sọ não. Sau ca phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, anh Lợi được cứu sống và trở về nhà nhưng sức khỏe anh càng ngày càng yếu dần, trí tuệ lúc nhớ lúc không. Cũng thời điểm này vợ anh Lợi ly dị dẫn đứa con gái đi ở nơi khác để lại anh một mình cô đơn trong căn nhà buồn tẻ. Thường xuyên bị đau nhức, tay chân run yếu do ảnh hưởng vết thương  nhưng anh  không có tiền để thuốc thang, ăn uống…

Vừa qua, vào tháng 5-2012 anh Lợi phải nhập viện trở lại, các bác sĩ cho biết anh bị tăng huyết áp, động kinh, nhuyễn não, thoái hóa cột sống và yếu liệt nửa người. Một thời gian điều trị anh Lợi được đưa về nhà để an đưỡng tạm thời với rất nhiều căn bệnh, nguy hiểm hơn là sự đột ngột của bệnh tai biến.

Nằm một mình trong căn nhà hiu quạnh, đêm ngày nước mắt anh Lợi cứ chảy mãi khi tự mình chèo lết để kiếm miếng ăn, tiền bạc không một xu dính túi, anh phải đi xin bà con, người thân chút ít tiền, gạo… để sống tạm bợ qua ngày.

Sự mất mát tình cảm vợ con, thiếu thốn kiệt quệ tiền bạc, vật chất, sức khỏe yếu khi mang trong người bệnh hoạn, tật nguyền, cô đơn không ai chăm sóc cứ làm anh dằn vặt mãi trong đời sống của mình.

Chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi nghe anh Lợi vừa nói vừa khóc: “em buồn, tủi thân lắm! muốn tự kết thúc cuộc đời cho xong”. Có những người đến thăm khuyên anh nên cố gắng vượt lên số phận để còn hy vọng đặt niềm tin vào những tấm lòng nhân ái của cộng đồng.

Anh Lợi thiết tha, khẩn cầu đến tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các nhà hảo tâm, các cơ quan, tổ chức từ thiện và bạn đọc gần xa chung tay giúp đỡ, chia sẻ phần nào nỗi đau với hoàn cảnh khó khăn của anh Lợi.

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về Nguyễn Tiến Lợi, địa chỉ 31A đường Lang Liêu, tổ 15, Phương Mai, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, Khánh Hòa hoặc hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang, Khánh Hòa; điện thoại 84-58-3822019.

TIẾN PHÚ