02:08, 08/08/2012

“Ước gì em sớm khỏi bệnh để mẹ bớt vất vả…”

Anh Đoàn Ngọc Hòa (sinh năm 1984, trú đội 3, thôn Đại Hữu, xã Diên Lộc, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) đang phải nằm liệt một chỗ, chịu đựng những cơn đau dữ dội.

Anh Đoàn Ngọc Hòa (sinh năm 1984, trú đội 3, thôn Đại Hữu, xã Diên Lộc, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) đang phải nằm liệt một chỗ, chịu đựng những cơn đau dữ dội.

Sau khi cha và anh mất đi, gia đình anh Hòa - một hộ nghèo của xã, cũng mất đi 2 trụ cột lao động. Hàng ngày, bà Nguyễn Thị Mạng (sinh năm 1953) - mẹ anh Hòa, cùng với 2 con làm nông kiếm sống. Cuộc sống chật vật, nỗi buồn cũng chưa nguôi ngoai thì nỗi đau khác lại ập xuống gia đình bà Mạng: Năm 2008, anh Hòa đang làm việc, bỗng nhiên bị đau khớp háng trái rồi từ đó bị liệt 2 chân, thoái hóa cột sống, kèm theo bệnh về phổi, tim. Anh Hòa được gia đình đưa đến các bệnh viện chữa trị nhưng chẳng mấy thuyên giảm. Suốt 4 năm nay, tiền chữa trị cho anh Hòa không ít. Hết tiền, mẹ anh Hòa đã vay mượn khắp nơi để chữa bệnh cho anh. Nhưng cùng với thời gian, mẹ anh ngày càng đuối sức. Với nghề làm nông, thu nhập của hai mẹ con bà Mạng cũng chẳng thấm thía gì so với chi phí chữa bệnh cho anh Hòa. Thiếu tiền, cuối cùng bà Mạng đành phải đưa anh Hòa về nhà chăm dưỡng. Đau đớn vì mất chồng, mất con trai lớn, bà Mạng lại phải chịu thêm nỗi đau nhìn con trai thứ bị căn bệnh ác nghiệt hành hạ mà không có tiền cứu chữa. Anh Hòa đã khóc khi nói với chúng tôi: “Em là thanh niên mà phải nằm một chỗ, còn mẹ già thì phải nuôi nấng, chăm lo bệnh cho em. Ước gì em sớm khỏi bệnh để mẹ bớt vất vả…”.

Giờ đây, gia đình anh Hòa chỉ còn biết trông đợi vào tấm lòng nhân ái của các cơ quan, hội từ thiện, nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa chung tay tháo gỡ phần nào hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà Nguyễn Thị Mạng theo địa chỉ nêu trên hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa - 77 Yersin, Nha Trang.

TIẾN PHÚ