05:02, 08/02/2012

Gia đình anh Lê Thân cần được cứu giúp

Vợ chồng anh Lê Thân (sinh 1956) và chị Nguyễn Thị Cam (sinh 1958), trú Đội 1, thôn Đồng Bé, xã Diên Thọ (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) luôn tất bật, vất vả với nghề làm nông để kiếm sống qua ngày. 

Vợ chồng anh Lê Thân (sinh 1956) và chị Nguyễn Thị Cam (sinh 1958), trú Đội 1, thôn Đồng Bé, xã Diên Thọ (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) luôn tất bật, vất vả với nghề làm nông để kiếm sống qua ngày. Năm 2009, vợ chồng anh vay ngân hàng 20 triệu đồng để mua chiếc máy cày nhằm phát triển nghề nông, tăng thêm thu nhập cho gia đình. Song, đúng lúc này, anh Thân bị nhồi máu não, thoái hóa đốt sống cổ, đau nhức hai bả vai, teo cơ hai tay, yếu hai chân và mất sức lao động hoàn toàn. Tiền bạc chẳng có, chị Cam đành đến các cơ quan, hội từ thiện xin cứu giúp và chạy vạy thêm ít tiền của người thân, hàng xóm để đưa anh Thân đến các bệnh viện chữa trị. Gần 3 năm đã qua, bệnh của anh Thân không mấy thuyên giảm trong khi chi phí phát sinh ngày càng tăng lên. Lần lữa mãi, cuối cùng, chị Cam đành liều đi vay thêm tiền để đưa anh Thân vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) điều trị, mong “còn nước còn tát”. Theo các bác sĩ, bệnh của anh Thân cần được phẫu thuật mới có thể kéo dài sự sống. Nhưng khi biết chi phí phẫu thuật lên đến hơn trăm triệu đồng, chị Cam đành ngậm ngùi nuốt nước mắt, đưa chồng về nhà chăm dưỡng tạm thời. Vừa lo chăm sóc chồng bị bệnh, vừa lo cho 2 con bị câm điếc trong khi tiền bạc trong nhà đã cạn kiệt, thêm nợ nần chồng chất bao vây, cộng với tiền lãi và vốn vay ngân hàng 3 năm nay chưa trả được đã khiến tinh thần của chị Cam gần như suy sụp. Đã vậy, ngôi nhà cũ kỹ của gia đình anh chị lại xuất hiện nhiều vết nứt dài trên vách tường, đòi phải có tiền gấp để tu sửa, tránh nguy hiểm…

Hiện nay, hoàn cảnh gia đình anh Thân đã hoàn toàn rơi vào bế tắc. Tuy nhiên, vợ chồng anh vẫn còn niềm tin, hy vọng vào những tấm lòng nhân ái có thể giúp đỡ phần nào cho gia đình sớm thoát khỏi cảnh ngặt nghèo này. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ theo địa chỉ trên hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang.

 

TIẾN PHÚ