03:02, 15/02/2012

Anh Nguyễn Văn Tuấn cần được giúp đỡ

Là một hộ nghèo của xã, gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn, thường trú tổ 1, Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp (TP. Nha Trang) đã không quản khó khăn, vất vả với nghề thợ hồ, chỉ mong gia đình đủ no, đủ ấm, con cái khôn lớn, khỏe mạnh.

Là một hộ nghèo của xã, gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn, thường trú tổ 1, Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp (TP. Nha Trang) đã không quản khó khăn, vất vả với nghề thợ hồ, chỉ mong gia đình đủ no, đủ ấm, con cái khôn lớn, khỏe mạnh. Cuộc sống chật vật nhưng gia đình anh vẫn xem là may mắn vì cả nhà khỏe mạnh đã chấm dứt khi vào một buổi sáng cuối tháng 11-2011, anh Tuấn thấy trong người lành lạnh. Nghĩ không có vấn đề gì, anh Tuấn vẫn cố đi làm, nhưng mới ra đến cổng, bỗng dưng anh ngã quỵ xuống và không biết gì nữa. Gia đình đã đưa anh vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho biết, anh Tuấn bị xuất huyết não do tăng huyết áp, liệt nửa người bên phải, không nói được. Thấy tình trạng bệnh nặng, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mở hộp sọ để xử lý. Cuối tháng 12-2011, anh Tuấn được xuất viện và tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng tỉnh. Khi biết anh Tuấn bị bệnh hiểm nghèo, UBND xã cũng như bà con lối xóm đã đến thăm, tặng quà động viên.

Mới đây, anh Tuấn lại phải nhập viện do vết mổ bị nhiễm trùng và hiện được điều trị tại phòng 2, tầng 4, Khoa Ngoại Thần kinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) (Xem ảnh). Gia đình anh hiện rất khó khăn vì chi phí thuốc men, nằm viện cho anh Tuấn khoảng 500 ngàn đồng/ngày. Từ ngày anh Tuấn bị bệnh, vợ anh phải ngừng làm phụ hồ để chăm sóc cho chồng. Người thân, bà con hàng xóm chỉ giúp đỡ phần nào. Giờ đây, gia đình anh Tuấn đã hoàn toàn khánh kiệt, không còn tiền chữa trị cho anh. Gia đình chỉ còn biết trông mong vào sự giúp đỡ của bạn đọc gần xa.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ theo địa chỉ trên hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa - 77 Yersin, TP. Nha Trang.

PHÒNG BẠN ĐỌC