11:08, 24/08/2011

Mong có những tấm lòng rộng mở…

Thời gian qua, báo Khánh Hòa đã nhận được nhiều thư của bạn đọc có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. 3 trường hợp được Tòa soạn chọn đăng trong dịp này đều ở trong hoàn cảnh rất cần được sớm giúp đỡ…

Thời gian qua, báo Khánh Hòa đã nhận được nhiều thư của bạn đọc có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. 3 trường hợp được Tòa soạn chọn đăng trong dịp này đều ở trong hoàn cảnh rất cần được sớm giúp đỡ…

. Em Ngân và em Vy cần được mổ tim

Em Võ Thị Kim Ngân (sinh năm 1999) - con thứ hai của anh Võ Trung Hiền và chị Võ Thị Bé (thường trú tổ 10, thôn Phú Nông, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) - bị bệnh tim bẩm sinh từ khi còn nhỏ. Hoàn cảnh gia đình em Ngân rất khó khăn. Hàng ngày, bố em chạy xe ôm còn mẹ đi lượm ve chai, thu nhập không đủ lo cho 5 miệng ăn trong nhà thì lấy đâu ra số tiền lớn để chữa trị cho Ngân. Nhìn con càng ngày càng xanh xao, yếu dần, bố mẹ Ngân không khỏi xót xa nhưng không biết làm sao để có tiền chạy chữa cho con với hy vọng con được khỏe mạnh và tiếp tục đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa khác. Và rồi bố mẹ Ngân quyết định bán căn nhà nhỏ tuềnh toàng - tài sản duy nhất của gia đình, chấp nhận đi thuê nhà để mong có chút ít tiền đưa em vào Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh điều trị. Nhưng với chi phí phẫu thuật lên đến 60 triệu đồng, bố mẹ em Ngân chỉ biết thở dài bất lực vì không còn khả năng để lo một khoản tiền lớn như vậy.

Võ Thị Kim Ngân (Thứ 2 từ trái sang)

 cảnh tương tự là em Nguyễn Thúy Hồng Vy (sinh năm 1995), con của chị Nguyễn Thị Kim Hoa, trú tổ 3, thôn Trung, xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, bị bệnh tim từ lúc 1 tuổi. Bố mẹ Vy đều làm nghề nông, với thu nhập ít ỏi, mẹ em lại nay ốm mai đau nên gia đình em rơi vào túng quẫn.

 Nguyễn Thúy Hồng Vy

Theo bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, Vy được chẩn đoán còn ống động mạch, tăng áp động mạch phổi nặng, thiếu máu nhược sắc với biện pháp chữa trị là phẫu thuật sau 3 tháng. Tuy nhiên, chi phí cho cuộc phẫu thuật này là 21 triệu đồng, gia đình em không biết lấy đâu để lo cho con.

Qua báo Khánh Hòa, gia đình em Ngân và em Vy rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm gần xa. Đặc biệt, rất mong Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh xem xét để đưa các em vào diện được hỗ trợ mổ tim.

. Một người mẹ bất hạnh cần được giúp đỡ

 

Đau buồn từ khi con trai thứ 2 qua đời do tai nạn giao thông, bà Phạm Thị Ngọc Anh (sinh năm 1960), thường trú 123 Phương Sài, phường Phương Sơn, TP. Nha Trang đột nhiên bị tai biến mạch máu não và liệt nửa người. Hiện bà đang được điều trị tại Khoa Đông y - Phục hồi chức năng, Bệnh viện Giao thông vận tải TP. Nha Trang. Bà Anh có 3 người con. Con trai đầu của bà làm nghề thợ hồ, đã lập gia đình, đồng lương không đủ nuôi gia đình. Người con trai thứ hai mà bà rất mực thương yêu lại không may qua đời, chỉ còn cô con gái út vẫn còn tuổi đi học. Thu nhập gia đình chỉ phụ thuộc vào gánh ve chai của bà. Nay bà bị bệnh, cuộc sống càng thêm khốn khó, chi phí điều trị vượt quá khả năng của gia đình nên bà chỉ còn chờ ngày bệnh viện trả về nhà.

Qua báo Khánh Hòa, rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để bà Ngọc Anh thoát khỏi hoàn cảnh ngặt nghèo này.

PHÒNG BẠN ĐỌC