08:06, 11/06/2011

Anh Nguyễn Quốc Kỳ cần được giúp đỡ

Anh Nguyễn Quốc Kỳ sinh năm 1988, trú thôn Tân Thủy, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa. Năm 2006, khi Kỳ đang là học sinh lớp 12 thì bất ngờ bị bệnh tâm thần.

Anh Nguyễn Quốc Kỳ sinh năm 1988, trú thôn Tân Thủy, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa. Năm 2006, khi Kỳ đang là học sinh lớp 12 thì bất ngờ bị bệnh tâm thần. Gia đình đưa anh đi chữa nhiều nơi nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm, đến khi chuyển Kỳ vào Bệnh viện Tâm thần Khánh Hòa để chữa trị thì đã muộn, Kỳ đã bị bệnh tâm thần phân liệt. Mẹ của Nguyễn Quốc Kỳ - bà Hàng Thị Ảnh là người mẹ thương con hết lòng, bà làm mọi việc khi có ai thuê mướn, lúc lại gánh xôi đi bán rong, tần tảo kiếm tiền vừa trang trải cuộc sống thường ngày vừa chạy chữa cho con. Thế nhưng, mọi nỗ lực của bà vẫn không đủ tiền cho con chữa bệnh. Hoàn cảnh của bà Ảnh cũng rất thương tâm, chồng bà lâm bệnh nặng và đã mất năm 2003. Những tưởng còn đứa con trai duy nhất đang tuổi ăn tuổi học là niềm an ủi cho bà lúc về già, vậy mà gần 60 tuổi bà vẫn phải gồng tấm thân ốm yếu để kiếm tiền chữa bệnh, nuôi con. Nay bệnh tình của Kỳ ngày càng nặng hơn: bỏ đi lên núi, ra biển cười giỡn một mình, ban đêm không ngủ được chạy ra ngoài… Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để anh Nguyễn Quốc Kỳ có cơ hội chữa khỏi bệnh.

Mọi giúp đỡ xin gửi về: bà Hàng Thị Ảnh, thôn Tân Thủy, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, Nha Trang.

PHÒNG BẠN ĐỌC