12:12, 09/12/2010

Hãy giúp em Trần Kim Sơn chữa bệnh

Khi mới chào đời, em Trần Kim Sơn cũng bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng, năm 6 tuổi, không may em bị sốt viêm màng não và để lại di chứng nặng về não, mắt. Em nằm liệt giường gần 4 năm mới tỉnh lại và từ đó thường bị động kinh, co giật; mắt cũng mờ, gần như mù lòa. Mỗi lần bị động kinh là em đau đầu dữ dội, rồi ói mửa…

Khi mới chào đời, em Trần Kim Sơn cũng bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng, năm 6 tuổi, không may em bị sốt viêm màng não và để lại di chứng nặng về não, mắt. Em nằm liệt giường gần 4 năm mới tỉnh lại và từ đó thường bị động kinh, co giật; mắt cũng mờ, gần như mù lòa. Mỗi lần bị động kinh là em đau đầu dữ dội, rồi ói mửa… Đến nay, đã 18 tuổi mà em như một đứa trẻ ngây ngô, hay cười, cũng biết tự vệ sinh, ăn uống. Gia cảnh của em lại càng đáng thương: mồ côi cha lẫn mẹ, ông bà nội nuôi em từ lúc mới sinh. Thương cháu bệnh tật, ông bà đã bán một phần đất trồng cây để có tiền chữa bệnh cho cháu. Có đợt, em nằm viện tại TP. Hồ Chí Minh đến 6 tháng, chi phí rất nhiều tiền mà bệnh tình không khỏi. Gần đây, bệnh của em lại có chiều hướng nặng hơn, những cơn đau đầu xuất hiện thường xuyên hơn. Ngày 29-11-2010, các bác sĩ Bệnh việân Đa khoa tỉnh khám và kết luận em có khối u sụn vành tai cả 2 bên; muốn cứu sống cần phải mổ và em được chuyển viện vào Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. Hồ Chí Minh. Nhưng 20 triệu đồng chi phí cho ca mổ là quá lớn đối với hộ nghèo như ông bà nội em. Hai ông bà tuổi đã gần 80, lại hay đau bệnh... Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để em Trần Kim Sơn có điều kiện được chữa bệnh.

Mọi giúp đỡ xin gửi về: Bà Trần Thị Lý, Tân Đảo, xã Ninh Ích, huyện Ninh Hòa hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, Nha Trang.

PHÒNG BẠN ĐỌC