09:10, 06/10/2010

Xin hãy giúp cháu Thi có một mái nhà!

Cháu Lê Đỗ Minh Thi là kết quả của mối tình giữa chị Đỗ Thị Tuyết Nga và anh Lê Minh. Hai người tay trắng đến với nhau khi đã lớn tuổi. Cuộc sống vất vả, hai vợ chồng phải dựng tạm căn nhà nơi đồng vắng để ở.

Cháu Lê Đỗ Minh Thi là kết quả của mối tình giữa chị Đỗ Thị Tuyết Nga và anh Lê Minh. Hai người tay trắng đến với nhau khi đã lớn tuổi. Cuộc sống vất vả, hai vợ chồng phải dựng tạm căn nhà nơi đồng vắng để ở. Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của chị, gia đình người em trai sau khi mua được khoảnh đất nhỏ đã cho chị (khoảng 30m2) đất ở phía sau để làm một căn nhà bằng những miếng ván phế thải, mái lợp tôn, trời mưa phải che đậy khắp nơi. Chị Nga phải đi cắt lúa mướn để nuôi sống cả gia đình, anh Minh làm rẫy, bữa có bữa không. Cách đây khoảng 1 năm, chị phát hiện mình bị huyết áp cao và bệnh tim, nhưng vì đứa con đang tuổi ăn học, chị vẫn gắng hết sức để làm và chỉ dám uống thuốc cầm chừng khi thấy mệt.

Sau mùa lúa vừa qua, chị đã dành dụm được 1 triệu đồng, nhưng chưa kịp vui thì chị đã ra đi mãi mãi sau một cơn đột quỵ vì làm việc quá sức. Ngày chị mất (29-9), nhiều người đi viếng chứng kiến căn nhà tồi tàn nằm sâu trong con hẻm ngập nước mà không cầm được nước mắt.

Hiện nay, gia đình chị chỉ còn cháu Thi (13 tuổi) và người cha già yếu, bệnh tật, hoàn cảnh rất khó khăn (vì chị Nga là lao động chính), nguy cơ phải bỏ học vì phải giúp đỡ cha. Mùa mưa đang đến, mong các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm giúp cháu Thi có một mái nhà để thờ phụng mẹ và hai cha con có nơi che mưa, nắng. Mọi giúp đỡ xin gửi về: Lê Minh, tổ 4, thôn Thủy Xương, xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh; hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, Nha Trang.