01:12, 27/12/2018

Chợ tự phát trên đường Võ Nguyên Giáp: Nguy hiểm tiềm ẩn

Thời gian qua, trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp xuất hiện một chợ tự phát thường xuyên họp chợ vào buổi chiều, gây mất an toàn giao thông.

Thời gian qua, trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp xuất hiện một chợ tự phát thường xuyên họp chợ vào buổi chiều, gây mất an toàn giao thông.

 

Tình trạng họp chợ lấn chiếm lòng đường trên đường Võ Nguyên Giáp.

Tình trạng họp chợ lấn chiếm lòng đường trên đường Võ Nguyên Giáp.


Đầu giờ chiều, trên đường Võ Nguyên Giáp hướng từ TP. Nha Trang đi huyện Diên Khánh, vừa qua hết Khu đô thị Mỹ Gia - An Khánh, dễ dàng bắt gặp ngay cảnh họp chợ buôn bán của người dân. Càng về gần cuối giờ, người bán càng đông, người mua cũng tấp nập không kém. Điều đáng nói, việc họp chợ tự phát tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên đoạn đường này.


Ông Tuấn, người dân ở khu vực trên cho biết: “Tình trạng này diễn ra khoảng vài tháng trở lại đây. Chiều nào họ cũng họp chợ từ đầu giờ cho đến chập choạng tối. Vào giờ tan tầm, người mua bán rất đông, tràn ra cả đường”.


Theo quan sát của phóng viên, điểm họp chợ tự phát này có khoảng 20 người đến buôn bán nhiều loại mặt hàng thực phẩm, áo quần. Người mua dựng xe ngay trên lòng đường để mua hàng, thậm chí cuối giờ chiều, lượng người mua đông, chiếm hết một làn đường khiến xe cộ đi qua phải né tránh. Ông Nguyễn Văn Thì, người dân xã Vĩnh Thái bức xúc nói: “Chiều nào tôi đi làm về qua đây cũng thấy họp chợ đông đúc, lấn chiếm hết đường đi. Có nhiều người còn đi ngược chiều để ghé vào chợ mua đồ. Cần sớm xử lý tình trạng này chứ để lâu sẽ rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông”.


Được biết, đường Võ Nguyên Giáp hiện vẫn chưa bàn giao cho các địa phương, vì vậy, công tác quản lý về trật tự đô thị còn khó khăn. Qua kiểm tra, giám sát tình hình thực tế, UBND TP. Nha Trang đã có văn bản đề nghị UBND các địa phương dọc tuyến đường này tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, đặc biệt là tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán; kiên quyết tháo dỡ các trường hợp tự ý dựng lều bạt trên vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng tầm nhìn phương tiện tham gia giao thông; xử lý dứt điểm tình trạng trên.


Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Hy - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thái cho biết: “Tuy chủ đầu tư công trình chưa bàn giao cho địa phương quản lý, nhưng trước bức xúc của người dân và để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, địa phương đã có ý kiến, đề nghị Phòng Quản lý đô thị thành phố hỗ trợ để xử lý điểm họp chợ tự phát này. Trong thời gian sớm nhất sẽ xử lý dứt điểm tình trạng này, trả lại mỹ quan đô thị và đảm bảo trật tự an toàn giao thông”.


HẠ PHONG