10:12, 25/12/2018

Báo động môi trường biển tại các làng chài

Trong lúc cả thế giới đang ra thông điệp hãy giữ gìn và bảo vệ môi trường biển thì những ngày qua, người dân và du khách khi đi tham quan những làng chài ven biển của xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh đều bị sốc trước hình ảnh rác thải tràn ngập tại các làng chài thôn: Hà Già, Xuân Đông và Xuân Vinh.

Trong lúc cả thế giới đang ra thông điệp hãy giữ gìn và bảo vệ môi trường biển thì những ngày qua, người dân và du khách khi đi tham quan những làng chài ven biển của xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa đều bị sốc trước hình ảnh rác thải tràn ngập tại các làng chài thôn: Hà Già, Xuân Đông và Xuân Vinh.

 


Các bãi biển nơi đây đều tràn ngập rác thải với đủ loại rác, từ rác sinh hoạt, rác chế biến hải sản đến phế liệu nghề biển; nguy hiểm hơn là những tấm lưới đánh bắt hư hỏng phải mất cả trăm năm mới phân hủy đã bị người dân vứt bừa bãi tại chính nơi mưu sinh hàng ngày của mình (ảnh). Khi nắng lên, các bãi biển nơi đây bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến người dân các làng chài phải luôn sống chung với ô nhiễm, vừa mất vệ sinh môi trường ven biển vừa ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân.


Vân Hằng