11:12, 23/12/2018

UBND huyện Cam Lâm: Yêu cầu xã Cam Hòa kiểm tra, xử lý các hành vi xả thải không đúng quy định

UBND huyện Cam Lâm vừa có công văn số 6822, ngày 20-12 phản hồi về bài viết: "Xã Cam Hòa: Một hộ dân dùng chất thải hầm cầu để bón cho cây trồng" trên Báo Khánh Hòa, ngày 29-11 như sau:

UBND huyện Cam Lâm vừa có công văn số 6822, ngày 20-12 phản hồi về bài viết: “Xã Cam Hòa: Một hộ dân dùng chất thải hầm cầu để bón cho cây trồng” trên Báo Khánh Hòa, ngày 29-11 như sau:


Qua kiểm tra thực tế, hộ ông Lê Quốc Hưng, thường trú thôn Văn Tứ Tây đã thuê xe hút hầm cầu vệ sinh từ nơi khác đến đổ trên đất của mình để dùng bón cây (xoài, đu đủ, cỏ voi…), chất thải dưới dạng nước và có lẫn bùn phân hủy của chất thải hầm cầu. Tại một số vị trí trồng cây còn nước thải đọng lại, có mùi hôi. Ngày 24-10, UBND xã Cam Hòa đã làm việc với ông Lê Quốc Hưng để tuyên truyền cho ông Hưng được biết để chấm dứt việc sử dụng chất thải hầm cầu vệ sinh để bón phân cho cây trồng. Tuy nhiên, theo Báo Khánh Hòa ghi nhận được, ngày 28-11 vẫn còn xe hút hầm cầu vệ sinh mang biển số 49X-5408 xuất hiện trên đất của ông Lê Quốc Hưng. Việc xả thải chất thải hầm cầu vệ sinh tại địa điểm trên là không đúng về quy định xả thải, nguồn chất thải trên chưa được kiểm nghiệm đạt quy chuẩn trước khi xả thải ra môi trường, gây ô nhiễm môi trường. Do đó, UBND huyện Cam Lâm yêu cầu UBND xã Cam Hòa kiểm tra, phối hợp với Công an huyện xử lý các phương tiện hút hầm cầu vệ sinh thải bỏ không đúng nơi quy định tại địa phương, đặc biệt là xe mang biển số 49X-5408. Đồng thời phối hợp với các địa phương khác trong việc phát hiện, xử lý các hành vi xả thải không đúng quy định tại các khu vực giáp ranh giữa các xã.


B.K.H