05:12, 25/12/2018

Tình trạng đi ngược chiều và vượt đèn đỏ ngày càng phổ biến

Thời gian qua, tại TP. Nha Trang có điều chỉnh luồng tuyến một số đường như: Biệt Thự, Trần Quang Khải, Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương... trở thành đường một chiều. Tuy nhiên, do thói quen cũng như cố tình, rất nhiều người vẫn đi ngược chiều trên các tuyến đường này.

Thời gian qua, tại TP. Nha Trang có điều chỉnh luồng tuyến một số đường như: Biệt Thự, Trần Quang Khải, Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương... trở thành đường một chiều. Tuy nhiên, do thói quen cũng như cố tình, rất nhiều người vẫn đi ngược chiều trên các tuyến đường này. Sự vi phạm này tiềm ẩn nhiều tai nạn nghiêm trọng cũng như gây ức chế cho những người đi đúng chiều tuân thủ luật giao thông. Khi được nhắc nhở, nhiều người vi phạm còn tỏ thái độ hằn học và tức giận. Đặc biệt, đây là các tuyến đường có nhiều du khách nước ngoài. Tình trạng vi phạm luật giao thông diễn ra ngang nhiên và tràn lan ngay trung tâm thành phố thực sự đã để lại ấn tượng rất xấu trong mắt bạn bè quốc tế về một thành phố biển Nha Trang văn minh, thân thiện.


Cũng trong thời gian gần đây, tại Nha Trang bắt đầu có hiện tượng người tham gia giao thông vượt đèn đỏ, đặc biệt tại giao lộ Trần Phú - Tô Hiệu, Nguyễn Thị Minh Khai - Hùng Vương, Lê Hồng Phong - Vân Đồn... Từ những lỗi nhỏ như vượt đèn đỏ, đi ngược chiều nếu không được xử lý nghiêm ngay từ đầu sẽ dẫn đến hiện tượng bất chấp văn hóa giao thông, coi thường pháp luật, vi phạm những lỗi lớn hơn.  


Nên đề nghị UBND tỉnh, Công an tỉnh và TP. Nha Trang chỉ đạo lực lượng tăng cường kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm; phạt nặng các đối tượng cố ý vi phạm, lập lại kỷ cương an toàn giao thông trên các tuyến đường này thay vì chỉ tập trung vào các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ như hiện nay.


Ngọc Nhi