07:01, 13/01/2015

Nhiều tuyến giao thông nội đồng xuống cấp

Hiện nay, phần lớn các tuyến đường giao thông nội đồng trên địa bàn xã Diên Thọ (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) là đường đất. Thế nhưng, do mật độ xe tải chạy qua rất lớn nên các tuyến đường đang bị xuống cấp trầm trọng.

 

Hiện nay, phần lớn các tuyến đường giao thông nội đồng trên địa bàn xã Diên Thọ (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) là đường đất. Thế nhưng, do mật độ xe tải chạy qua rất lớn nên các tuyến đường đang bị xuống cấp trầm trọng.

 

Xe tải thường xuyên đi qua khiến con đường xuống cấp nhanh chóng.
Xe tải thường xuyên đi qua khiến con đường xuống cấp nhanh chóng


Những ngày vừa qua, đường dây nóng Báo Khánh Hòa tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi của người dân các thôn Phước Lương, Phú Thọ, Cẩm Sơn (xã Diên Thọ) phản ánh tình trạng nhiều con đường trên địa bàn xuống cấp, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân. Để xác minh thông tin, ngày 11-1, chúng tôi đến khu vực các thôn trên và phải rất vất vả khi đi qua những con đường này.


Từ Tỉnh lộ 2 (đoạn qua thôn Cẩm Sơn) rẽ về hướng sông Cái là con đường đất khá rộng, một phía tiếp giáp khu dân cư, phía đối diện cánh đồng mía rộng lớn, nhưng mặt đường lại chi chít hố sâu, nhiều chỗ ngập nước. Một người dân có nhà bên con đường này cho biết: “Xe tải lớn chở cát chạy trên con đường này suốt năm, suốt tháng nên mới bị hư hỏng như vậy. Mùa nắng thì bụi mù mịt nhưng vẫn đi lại được, còn mùa mưa thì chúng tôi phải gửi xe máy ở xóm ngoài, khi nào cần đi đâu thì ra đó lấy xe đi chứ không dám chạy xe trên con đường này”.


Cũng từ Tỉnh lộ 2, đoạn dưới chân đèo Đá Lửa, chúng tôi theo một con đường đất khác ở khu vực thôn Phú Thọ để đi qua đường Cầu Lùng - Khánh Lê. Song chỉ mới di chuyển vài chục mét, chúng tôi đã bị “sa lầy” khi lớp bùn đất sét dính chặt vào bánh xe. Chúng tôi phải gửi xe ở một nhà dân, tiếp tục lội bộ để “khảo sát” con đường lầy lội này. Dọc đường, chúng tôi bắt gặp nhiều xe tải chở đất, cát liên tục chạy trên con đường này. Chị Phùng Thị Xuân, một người dân địa phương cho biết: “Từ khi làm đường Cầu Lùng - Khánh Lê, con đường này trở thành đường nối giữa Tỉnh lộ 2 và đường Cầu Lùng - Khánh Lê nên xe tải chạy qua đây liên tục cả ngày lẫn đêm. Vào mùa mưa, đường như một bãi lầy khổng lồ không thể đi được nên chúng tôi đều phải gửi xe máy ở xóm ngoài”. Ông Nguyễn Đình Dung - Trưởng thôn Phú Thọ cho biết, cách đây 2 tuần, ông bị ngã xe máy vì đường quá lầy lội, đến giờ chân vẫn còn đau. “Tôi đã kiến nghị rất nhiều lần và mong muốn xã sớm tu sửa con đường này cho người dân bớt cực trong việc đi lại”, ông Dung nói.


Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Thọ - Chủ tịch UBND xã Diên Thọ cho biết, những con đường kể trên đều là đường giao thông nội đồng, năm nào địa phương cũng tu sửa nhưng cứ vào mùa mưa lại xuống cấp vì có quá nhiều xe tải chạy qua. Đường giao thông nội đồng trên địa bàn xã chủ yếu là đường đất, trong khi đó nhiều tuyến là đường vận chuyển mía. Hiện tại, địa phương đã có kế hoạch sửa chữa các tuyến đường này, nhất là các tuyến ở 2 thôn Phước Lương và Phú Thọ,  nhưng vì trời mưa kéo dài nên chưa thể tiến hành.


NAM ANH