07:01, 14/01/2015

Nên giao báo có trách nhiệm

Mấy năm gần đây, nhiều độc giả đặt báo - ấn phẩm dài hạn, hay được cấp báo do bưu điện chuyển tới tận nhà gặp tình trạng: mất báo, báo không đúng loại báo mình đặt, báo, ấn phẩm bị hư hỏng, ướt rách… Cụ thể là gia đình và cơ quan tôi đều gặp phải, đã phản ánh không dưới 3 lần với bộ phận giao báo của Bưu điện tỉnh nhưng tình trạng này không mấy tiến triển.

Mấy năm gần đây, nhiều độc giả đặt báo - ấn phẩm dài hạn, hay được cấp báo do bưu điện chuyển tới tận nhà gặp tình trạng: mất báo, báo không đúng loại báo mình đặt, báo, ấn phẩm bị hư hỏng, ướt rách… Cụ thể là gia đình và cơ quan tôi đều gặp phải, đã phản ánh không dưới 3 lần với bộ phận giao báo của Bưu điện tỉnh nhưng tình trạng này không mấy tiến triển.


Nguyên nhân phần lớn do nhân viên đưa báo làm không đúng quy trình, thiếu tinh thần trách nhiệm. Đa số nhân viên đưa báo khi làm nhiệm vụ không xuống xe máy đem tờ báo chuyển vào thùng thư báo hay nhét vào kẽ cửa mà chỉ dừng xe ném thẳng tờ báo vào vỉa hè của nhà người đặt báo. Việc nhét báo vào thùng báo họ cũng làm vội và ẩu, thậm chí bẻ gập đôi nên tờ báo bị rách là chuyện đương nhiên. Thời điểm mùa mưa thì tỷ lệ báo hỏng, mất là nhiều hơn. Vấn đề ở đây là những người đặt báo ở đường phố chính, thuận lợi việc tiếp cận mà còn bị tình trạng đó thì những gia đình ở hẻm, xa trung tâm thì sao?


Một tờ báo dù nhỏ, rẻ tiền nhưng đó sản phẩm tinh thần rất có giá trị. Với tinh thần xây dựng, rất mong ngành Bưu điện chấn chỉnh, xây dựng quy chế làm việc nghiêm túc với đội ngũ đưa báo của mình để lấy lại sự tin tưởng của khách hàng.


Lê Đức Dương