10:01, 06/01/2015

Cần quan tâm thu gom rác thải ở Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung

Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung (xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang) thuộc dạng đô thị mẫu, vừa mỹ quan vừa có môi trường cảnh quan đạt chuẩn. Tuy nhiên hiện nay, vấn đề vệ sinh môi trường trong Khu đô thị đã xuất hiện nhiều bất cập.

Khu đô thị (KĐT) Vĩnh Điềm Trung (xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang) thuộc dạng đô thị mẫu, vừa mỹ quan vừa có môi trường cảnh quan đạt chuẩn. Tuy nhiên hiện nay, vấn đề vệ sinh môi trường trong KĐT đã xuất hiện nhiều bất cập.

 

Rác thải chưa được thu gom đúng quy định.
Rác thải chưa được thu gom đúng quy định.


Trước đây, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị (MTĐT) Nha Trang (gọi tắt là Công ty MTĐT Nha Trang) có đặt thùng rác tại các lô đất mà chủ nhà chưa xây dựng; từ 16 giờ hàng ngày, Công ty đưa xe đến để vận chuyển rác đi. Tuy nhiên, do rác không được chuyển đi ngay nên thường rơi vãi ra ngoài thùng rất mất vệ sinh. Cụ thể, tại ngã tư đường A1 và C3 rác luôn tràn ra ngoài.


Người dân ở đây đã nhiều lần phản ánh tình trạng này gửi Công ty Cổ phần VCN và Công ty MTĐT Nha Trang nhưng đến nay sự việc vẫn không giải quyết được. Lý do là Công ty Cổ phần VCN đã bàn giao cho Công ty MTĐT Nha Trang. Trong khi đó, Công ty MTĐT lại cho rằng dân cư thưa nếu thực hiện thu gom thì không hiệu quả (?). Có lẽ vì thế mà Công ty “khắc phục” bằng cách tăng cường mấy thùng đựng rác trên vỉa hè các khu đất mà người mua chưa xây nhà. Tuy nhiên, biện pháp này không triệt để, chỉ khổ cho những nhà gần với vị trí đặt thùng rác của Công ty vì phải chịu mùi hôi của rác thải.


Các hộ dân ở đây mong muốn UBND TP. Nha Trang sớm chỉ đạo Công ty MTĐT Nha Trang quy định giờ để các hộ dân đưa rác ra trước nhà và cho xe thu gom rác vận chuyển đúng giờ đến nơi quy định. Có như vậy mới bảo đảm môi trường trong sạch và mỹ quan đô thị ở KĐT mẫu này.


Võ Ngọc Tâm