11:05, 09/05/2014

Trả lại không gian bãi biển cho người dân và du khách

Chiều 9-5, ông Ngô Khắc Thinh, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Nha Trang cho biết, sau khi báo Khánh Hòa (ngày 7-5) có bài phản ánh: "Nha Trang: Bãi biển bị chiếm làm không gian riêng", Phòng Quản lý đô thị đã làm việc với Resort Ana Mandara và Sailing Club.

Chiều 9-5, ông Ngô Khắc Thinh, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị (QLĐT) TP. Nha Trang cho biết, sau khi báo Khánh Hòa (ngày 7-5) có bài phản ánh: “Nha Trang: Bãi biển bị chiếm làm không gian riêng”, Phòng QLĐT đã làm việc với Resort Ana Mandara và Sailing Club. Trước mắt, hai doanh nghiệp này hứa sẽ không có hành động ngăn cản du khách đi bộ ngang qua bãi biển; riêng Ana Mandara đã tháo dỡ dây và cờ cắm ở bãi biển. Ông Thinh cho biết, nếu các doanh nghiệp tái phạm sẽ tiến hành xử phạt theo quy định.

 

Dây và cờ bao quanh bãi biển trước Resort Ana Mandara đã được tháo dỡ.
Dây và cờ bao quanh bãi biển trước Resort Ana Mandara đã được tháo dỡ.


Về vấn đề các doanh nghiệp để ca nô và mô tô nước trên bãi biển Công viên Phù Đổng và công viên trước đường Tuệ Tĩnh, ông Thinh cho biết đang xin ý kiến của UBND TP. Nha Trang đề nghị các đơn vị này di dời đi nơi khác. Trong khi đợi UBND tỉnh phê duyệt phương án bố trí kinh doanh loại hình thể thao dưới nước, nếu đơn vị không di dời thì Phòng QLĐT sẽ tổ chức di dời, kinh phí do đơn vị chịu trách nhiệm.


Nhật Thanh