12:04, 21/04/2014

Chấm dứt nuôi heo vào cuối tháng 6

Báo Khánh Hòa Thứ sáu ngày 14-3 có bài viết "Khu dân cư sống chung với ô nhiễm", phản ánh cơ sở nuôi heo của ông Trần Tấn Thung (20/12 Lê Hồng Phong, phường Phước Hải, TP. Nha Trang) gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực.

Báo Khánh Hòa Thứ sáu ngày 14-3 có bài viết “Khu dân cư sống chung với ô nhiễm”, phản ánh cơ sở nuôi heo của ông Trần Tấn Thung (20/12 Lê Hồng Phong, phường Phước Hải, TP. Nha Trang) gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực. Ngày 28-3, UBND TP. Nha Trang đã có công văn chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) kiểm tra cơ sở chăn nuôi này.


Ngày 4-4, Phòng TN-MT đã chủ trì, phối hợp với UBND phường Phước Hải và Công an TP. Nha Trang tiến hành kiểm tra hiện trạng môi trường tại cơ sở nuôi heo của ông Trần Tấn Thung. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có 3 ô chuồng, tổng diện tích khoảng 25m2, đang nuôi 17 con heo. Chất thải từ việc nuôi heo và những thùng thức ăn dự trữ cho heo không có nắp đậy, bốc mùi hôi thối...


Phòng TN-MT đã yêu cầu ông Thung phải thu dọn sạch sẽ chất thải, sử dụng chế phẩm sinh học để xử lý mùi hôi thối tại hố chứa phân heo; che đậy các thùng chứa thức ăn dự trữ cho heo... nhằm hạn chế phát sinh mùi hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh.


Đoàn kiểm tra cũng đã nghiêm cấm cơ sở này tiếp tục nuôi heo sau khi xuất bán hết lứa heo hiện tại. Chủ cơ sở đã cam kết sẽ chấm dứt nuôi heo tại đây chậm nhất vào cuối tháng 6-2014.


PHÒNG BẠN ĐỌC