05:03, 25/03/2014

Cần có biện pháp bảo vệ môi trường du lịch

Chúng tôi là những Việt kiều đã xa quê hương từ lâu. Mới đây, khi có dịp về quê hương, chúng tôi vô cùng phấn khởi và tự hào khi thấy đất nước phát triển. Đặc biệt là Nha Trang, thành phố có rất đông khách nước ngoài đến du lịch, nghỉ dưỡng, thụ hưởng các sản phẩm du lịch chất lượng cao.

Chúng tôi là những Việt kiều đã xa quê hương từ lâu. Mới đây, khi có dịp về quê hương, chúng tôi vô cùng phấn khởi và tự hào khi thấy  đất nước phát triển. Đặc biệt là Nha Trang, thành phố có rất đông khách nước ngoài đến du lịch, nghỉ dưỡng, thụ hưởng các sản phẩm du lịch chất lượng cao.


Phần lớn khách du lịch có ấn tượng tốt về đất nước, con người Việt Nam. Tuy nhiên trong ngành Du lịch vẫn có một số vấn đề cần khắc phục. Đó là tình trạng rác, túi nilon trên bãi biển, dọc quốc lộ vẫn còn rất nhiều; nhiều công ty không có giấy phép hành nghề du lịch, hướng dẫn viên không có thẻ.


Ngoài ra, tại các trung tâm mua sắm, chợ phục vụ khách du lịch, vẫn còn tình trạng người nước ngoài ngồi vỉa hè, bán tour và làm hướng dẫn viên du lịch, việc bán hàng rong, đeo bám du khách vẫn còn nhiều.


Thiết nghĩ, ngành chức năng cần tăng cường quản lý các hoạt động du lịch, có quy chế, quy định rõ ràng và xử phạt thật nghiêm đối với các vi phạm pháp luật về du lịch. Có như vậy mới đảm bảo môi trường du lịch, góp phần nâng cao vị thế và quảng bá cho du lịch địa phương.


Hòa Nguyễn