11:02, 25/02/2014

Sẽ được chi trả trong tháng 3

Vừa qua, chúng tôi nhận được đơn khiếu nại của ông Nguyễn Ngọc Hoàng (trú thị trấn Diên Khánh) về việc Công ty Vận tải tốc hành Mai Linh (Công ty Mai Linh) chậm giải quyết các chế độ khi ông nghỉ việc.

Vừa qua, chúng tôi nhận được đơn khiếu nại của ông Nguyễn Ngọc Hoàng (trú thị trấn Diên Khánh, Khánh Hòa) về việc Công ty Vận tải tốc hành Mai Linh (Công ty Mai Linh) chậm giải quyết các chế độ khi ông nghỉ việc. Trong đơn, ông cho biết: “Tôi được nhận vào Công ty Mai Linh Chi nhánh Khánh Hòa từ năm 2007. Đến tháng 9-2013, Công ty chuyển toàn bộ xe vào TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục kinh doanh. Do không có điều kiện vào đó để công tác nên tôi đã xin nghỉ việc ở Công ty từ ngày 7-9-2013. Tuy nhiên, đã hơn 5 tháng trôi qua nhưng Công ty Mai Linh chưa hề thanh toán các chế độ cho tôi”.


Theo ông Hoàng, trước đây ông cũng từng làm việc cho 1 công ty của Đài Loan và đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) đầy đủ. Khi chuyển sang làm việc cho Công ty Mai Linh Chi nhánh Khánh Hòa, ông tiếp tục chuyển sổ để đóng bảo hiểm. Hàng tháng, Công ty vẫn thu tiền BHXH thông qua việc trừ vào lương. Đến cuối tháng 12-2013, ông được nhận vào Công ty Dịch vụ vận tải Phương Trang làm việc nên đã yêu cầu phía Công ty Mai Linh trả sổ BHXH để có điều kiện tham gia BHXH tại công ty mới. Tuy nhiên, đến nay ông vẫn chưa nhận được sổ, thậm chí tiền bảo hiểm thất nghiệp cũng không có. Ông Hoàng mong muốn Công ty Mai Linh sớm giải quyết các chế độ cho ông.


Trả lời khiếu nại này, ông Dương Xuân Minh - Giám đốc Công ty Cổ phần Mai Linh Nam Trung bộ và Tây Nguyên (trước đây là Giám đốc Công ty Vận tải tốc hành Mai Linh Chi nhánh Khánh Hòa) cho biết: “Đúng là hiện tại chúng tôi chưa giải quyết các chế độ cho ông Hoàng. Tuy nhiên, việc chậm trễ này bắt nguồn từ việc ô tô của ông Hoàng lái xảy ra tai nạn hồi tháng 5-2013. Trong khi vụ tai nạn còn chưa giải quyết xong, đến tháng 9-2013, Công ty Mai Linh Chi nhánh Khánh Hòa ngừng hoạt động và đang hoàn tất các thủ tục hoàn thuế nên không có tiền để trả cho ông Hoàng. Sau khi Công ty hoàn tất các thủ tục, chúng tôi sẽ đóng BHXH để ông Hoàng có thể lấy sổ để đóng tiếp ở doanh nghiệp khác. Các chế độ còn lại của ông Hoàng sẽ được Công ty giải quyết trong tháng 3”.


Lam Điền