10:09, 30/09/2010

Ước mơ của tuổi trẻ bên thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVI

Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVI diễn ra trong không khí cả nước thi đua chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Hơn ai hết, tất cả người dân Khánh Hòa ở mọi thành phần, mọi tầng lớp đều đặt trọn niềm tin vào một kỳ Đại hội mới.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVI diễn ra trong không khí cả nước thi đua chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Hơn ai hết, tất cả người dân Khánh Hòa ở mọi thành phần, mọi tầng lớp đều đặt trọn niềm tin vào một kỳ Đại hội mới. Từ thành thị đến nông thôn, đâu đâu cũng trào dâng một không khí hân hoan hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đến nay đã tròn 5 năm. Đây là dịp để chúng ta nhìn lại những việc làm được trong suốt một nhiệm kỳ, đồng thời rút ra những kinh nghiệm quý báu nhằm đưa ra phương hướng cho nhiệm kỳ tới. Khác với nhiều tầng lớp trong xã hội, thế hệ trẻ hôm nay lại có những kỳ vọng rất riêng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, suốt nhiều tháng qua, các bạn thanh niên đã có nhiều hoạt động thiết thực. Là thế hệ kế cận của Đảng, các bạn cũng phần nào hiểu được tầm quan trọng của sự kiện này. Bạn Hoàng Thanh Trà (sinh viên năm 3, Đại học Nha Trang) vừa trở về từ phong trào sinh viên tình nguyện Hè 2010, phấn khởi chia sẻ: “Nhìn không khí chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, chúng em cũng cảm thấy rộn ràng. Trong những ngày này, các đô thị lớn được trang hoàng lộng lẫy với cờ, băng rôn và khẩu hiệu. Mọi hoạt động đều hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh. Trên công trường, dưới cánh đồng… công việc cũng trở nên hối hả. Người dân ngày ngày chăm chú theo dõi báo Khánh Hòa, nghe đài phát thanh và đài truyền hình để nắm thêm thông tin trước thềm Đại hội. Là lực lượng thanh niên của thế kỷ mới, chúng em cũng phần nào cảm nhận được tầm quan trọng của sự kiện này. Em và nhiều bạn cùng trang lứa luôn ý thức được trách nhiệm của mình trước xã hội. Với chúng em, phấn đấu để một ngày nào đó được đứng trong hàng ngũ của Đảng luôn là một vinh dự vô cùng to lớn”.

Đối với các bạn trẻ, để có được cái nhìn, những suy nghĩ như bạn Hoàng Thanh Trà không phải ai cũng làm được. Chỉ có những người thực sự sớm nhận thức trách nhiệm với đời mình, với cộng đồng, với đất nước mới có những nhận thức sâu sắc như thế. Cùng chung với suy nghĩ của Hoàng Thanh Trà, bạn Nguyễn Mạnh Chung (Hòn Rớ, Phước Đồng, Nha Trang) có cái nhìn khá sâu sắc: “Trong thời gian vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta đã làm được nhiều vấn đề quan trọng giúp cho tỉnh nhà có bước phát triển mạnh mẽ. Từ kinh tế đến các vấn đề an sinh xã hội… đều được Đảng bộ tỉnh rất quan tâm. Ngoài ra, vấn đề bồi dưỡng thanh niên để trở thành đội ngũ kế cận của Đảng cũng luôn được ưu tiên. Với tư cách là một thanh niên, em mong muốn Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ tiếp tục có những chính sách cho thanh niên, tạo điều kiện để thanh niên có thể đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc phát triển chung của tỉnh, của đất nước. Về bản thân mình, em sẽ luôn cố gắng có những hành động thiết thực để xứng đáng là người thanh niên cộng sản. Với khát vọng tuổi trẻ, em mơ ước được trở thành giáo viên để có thể đến với các em nhỏ vùng cao, giúp các em tiếp cận được với mặt bằng giáo dục chung của xã hội”.

Vâng! Có tuổi nào đẹp hơn tuổi trẻ, sáng tạo hơn, năng động hơn và nhiều ước mơ hơn? Và chỉ có ước mơ mới giúp các bạn trẻ có mục tiêu để phấn đấu. Biết ước mơ là luôn biết vượt lên cái tôi, vượt lên chính mình. Thật ra, ước mơ không cần phải là điều gì quá to tát, có thể chỉ là những việc nhỏ quanh đây, nhưng lại có ích cho cộng đồng, cho xã hội. Ước mơ tuổi trẻ đã trở thành hoài bão, thành khát vọng cho bao thế hệ. Nhìn lại những lớp thanh niên đi trước, rất nhiều người đã mang cả tuổi thanh xuân để thực hiện những hoài bão to lớn, đã trở thành những tấm gương sáng cho tuổi trẻ hôm nay. Những suy nghĩ của các bạn Hoàng Thanh Trà, Nguyễn Mạnh Chung, dù chỉ là những ý kiến cá nhân, song đó cũng chính là tâm tư, nguyện vọng của khá nhiều bạn trẻ mà chúng tôi gặp. Tất cả những điều các bạn mong ước cũng chính là sự gửi gắm của thế hệ thanh niên đối với Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVI.

L.Đ