09:04, 15/04/2022

Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh: Họp trực tuyến tham vấn và lập kế hoạch với ngành y tế

Sáng 15-4, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ Người cao tuổi quốc tế (gọi tắt là HAI) tổ chức họp trực tuyến tham vấn và lập kế hoạch với ngành Y tế về việc chăm sóc sức khỏe cho NCT tại các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh.

Sáng 15-4, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ NCT quốc tế (gọi tắt là HAI) tổ chức họp trực tuyến tham vấn và lập kế hoạch với ngành Y tế về việc chăm sóc sức khỏe cho NCT tại các câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh buổi họp


Cuộc họp nhằm đưa ra kế hoạch và giải pháp hoạt động cụ thể để cải thiện số lượng, chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho NCT trên địa bàn thực hiện Dự án VIE 071 về “Giảm nhẹ tính dễ tổn thương về thu nhập và sức khỏe cho NCT tại Việt Nam”; nghe các chuyên gia của Tổ chức HAI giới thiệu về hoạt động và chỉ số của CLB trong khuôn khổ dự án. Đồng thời, thống nhất một số nội dung chi và mức chi cụ thể 2 khoản ngân sách được dự án hỗ trợ; thống nhất kế hoạch phối hợp giữa Hội NCT, ngành y tế và CLB.


Theo kế hoạch, đến năm 2025, toàn tỉnh thành lập thêm 96 CLB liên thế hệ tự giúp nhau, nâng tổng số lên 120 CLB, trong đó có 30 CLB được dự án tài trợ.


V.L