11:03, 23/03/2022

Đẩy mạnh truyền thông Ngày Thế giới phòng, chống lao

Chiều 23-3, Ban Chỉ đạo thực hiện Chiến lược phòng, chống lao đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 tỉnh Khánh Hòa (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động truyền thông Ngày Thế giới phòng, chống lao (24-3) với chủ đề "Giảm thiểu tác động của Covid-19 - Tập trung nguồn lực - Tăng cường phát hiện bệnh lao".

Chiều 23-3, Ban Chỉ đạo thực hiện Chiến lược phòng, chống lao đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 tỉnh Khánh Hòa (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động truyền thông Ngày Thế giới phòng, chống lao (24-3) với chủ đề “Giảm thiểu tác động của Covid-19 - Tập trung nguồn lực - Tăng cường phát hiện bệnh lao”.


Mục tiêu kế hoạch nhằm thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân để thực hiện thành công các mục tiêu của Chiến lược quốc gia phòng, chống lao Việt Nam và mục tiêu cơ bản chấm dứt bệnh lao vào năm 2030; nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người có nguy cơ cao, ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số… về bệnh lao và các biện pháp phòng, chống song song với phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, xóa bỏ kỳ thị, phân biệt đối xử với người mắc lao bằng cách đưa những câu chuyện thành công, chưa thành công của người bệnh lao và công tác phòng, chống lao ở tất cả các cơ sở y tế đến với cộng đồng. Thời gian triển khai các hoạt động truyền thông từ nay đến hết ngày 29-4 trên phạm vi toàn tỉnh.


Ban Chỉ đạo cũng đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia nhắn tin ủng hộ Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao - PASTB. Thời gian nhắn tin ủng hộ đến hết ngày 20-5, cú pháp soạn tin nhắn: TB gửi 1402  (20.000 đồng/tin nhắn, không giới hạn số lượng). Bên cạnh đó, người dân có thể ủng hộ trực tiếp tại Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao (địa chỉ tầng 1, nhà K, Bệnh viện Phổi Trung ương - 463 đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) hoặc chuyển khoản vào quỹ, số tài khoản 16010000288699, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Sở Giao dịch 3.


C.ĐAN