11:12, 02/12/2021

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra việc thực hiện biện pháp 5K

Ngày 2-12, Thanh tra Bộ Y tế có Công văn số 1097 về việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch.

Ngày 2-12, Thanh tra Bộ Y tế có Công văn số 1097 về việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch.


Theo đó, Thanh tra Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn, quy định về phòng, chống dịch. Thanh tra Bộ Y tế cũng đề nghị tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra (tập trung chủ yếu vào kiểm tra) các hoạt động phòng, chống dịch, đặc biệt là việc thực hiện các biện pháp 5K của Bộ Y tế, việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng trên địa bàn bảo đảm an toàn, hiệu quả; phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra việc đăng tải các thông tin liên quan trong phòng, chống dịch không đúng sự thật. Cùng với đó, tiếp tục triển khai các hoạt động kiểm tra, thanh tra về giá test kít xét nghiệm và giá dịch vụ xét nghiệm, việc kinh doanh và sử dụng các thuốc, vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch bảo đảm theo đúng các quy định hiện hành; phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng trên địa bàn kiểm tra, giám sát việc thu gom chất thải y tế trong phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là vỏ lọ vắc xin phòng Covid-19 theo đúng quy định...


T.K