09:11, 04/11/2021

Vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ: Ưu tiên địa phương có mật độ dân cư đông, tỷ lệ nhiễm bệnh cao

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur; Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố cho biết trong thời gian tới, vắc xin phòng Covid-19 sẽ tiếp tục được cung ứng...

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur; Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố cho biết trong thời gian tới, vắc xin phòng Covid-19 sẽ tiếp tục được cung ứng.
 
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị các địa phương khẩn trương triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 ngay sau khi được phân bổ, tiếp nhận vắc xin cho người từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm đủ liều cho người từ 50 tuổi trở lên. Các Sở Y tế cần chủ động rà soát tình hình sử dụng, số vắc xin còn tồn báo ngay cho các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur để kịp thời điều phối, bảo đảm sử dụng hiệu quả, tuyệt đối không hủy bỏ vắc xin. Đồng thời, các địa phương cần lưu ý, vắc xin phòng Covid-19 có hạn sử dụng ngắn; với vắc xin Pfizer cần bảo quản ở nhiệt độ 2 - 8 độ C.
 
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng cho biết, trong tháng 11-2021, trên cơ sở triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi, viện sẽ báo cáo Bộ Y tế về kế hoạch phân bổ vắc xin Pfizer để sử dụng tiêm cho trẻ từ 12 - 17 tuổi và phân bổ vắc xin theo tiến độ cung ứng và tình hình dịch của các địa phương, ưu tiên triển khai trước tại các địa phương có tỷ lệ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao, có mật độ dân cư tập trung đông và mở rộng dần trên toàn quốc.
 
T.K